Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Xiaomi đang phát triển công nghệ sạc nhanh 100W, đầy pin 4000mAh chỉ trong 17 phút?

Công nghệ pin đến thời điêm hiện tại vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể, trong khi smartphone ngày nay luôn được nâng cấp cấu hình phần cứng để có thể xử lý nhiều tác vụ hơn, nâng cao hiệu năng của máy. Và với viên pin đi theo máy thường không đáp ứng được thời lượng sử dụng dài cho mỗi lần sạc, nên pin vẫn là một điểm yếu trên smartphone.

Trong khi không thể tăng thêm dung lượng pin trên 1 đơn vị diện tích, thì các nhà sản xuất đang chọn hướng giải quyết là cải tiến công nghệ sạc nhanh. Nếu như OPPO có công nghệ sạc SuperVOOC thì vừa qua, Xiaomi đã trình diễn công nghệ sạc nhanh mới với công suất lên đến 100W.

Theo như chia sẻ của ông Lin Bin, chủ tịch kiêm đồng sáng lập của Xiaomi vừa đăng tải một đoạn video mới trên Weibo, qua đó tiết lộ rằng công ty đã thử nghiệm thành công công nghệ sạc nhanh 100W cho smartphone.

Xiaomi đang phát
triển công nghệ sạc nhanh 100W, đầy pin 4000mAh chỉ trong 17
phút?

Cụ thể hơn, công nghệ sạc nhanh mới của Xiaomi sẽ có tên là Super Charge Turbo, cung cấp công suất tối đa lên tới 100W và có thể sạc đầy viên pin 4000mAh từ 0% lên 100% chỉ trong vòng 17 phút.

Rõ ràng, công nghệ sạc nhanh 100W mới của Xiaomi còn nhanh hơn gần gấp đôi so với Super VOOC của OPPO. Để so sánh, OPPO R17 Pro có viên pin 3700mAh nhưng phải sạc mất 35 phút mới đầy với sạc nhanh Super VOOC 50W.


Công nghệ sạc nhanh 100W của Xiaomi cho phép sạc đầy viên pin 4000mAh chỉ trong 17 phút!

Đáng tiếc, ngoài đoạn video "nhá hàng" bên trên, ông Lin Bin không hề chia sẻ thêm bất cứ thông tin nào về công nghệ sạc nhanh Super Charge Turbo. Một trong những ứng cử viên tiềm năng có thể được trang bị công nghệ sạc nhanh 100W này chính là Mi MIX 4, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.