Windows

Chia sẻ bộ cài Windows Tiny10 23H2 vừa ra mắt, phiên bản rút gọn siêu nhẹ của Windows 10, chỉ nặng 3,6 GB

Windows 10 và 11 không phải là hệ điều hành nhỏ gọn nhất, nó yêu cầu bạn phải có ít nhất 20 GB dung lượng ổ đĩa trống, điều này khiến các phiên bản Windows hiện đại khó chạy hơn trên các thiết bị có cấu hình kém hơn. Đó là lý do các phiên bản mod lại mang tên tiny10 và tiny11 ra mắt nhằm loại bỏ những tính năng không cần thiết trên Windows 10 và 11.

Bản phát hành tiny10 phiên bản 23H2 mới nhất, hiện có sẵn để anh em tải xuống ngoài việc sở hữu dung lượng thấp và chạy mượt mà nhất mà không làm mất đi khả năng tương thích hoặc các tính năng chính. Phiên bản tyny10 23H2 còn được cải tiến nhiều hơn so với các phiên bản trước đó.

Theo @ NTDEV_ , người tạo ra dự án, tiny10 23H2 giải quyết nhiều "vấn đề dai dẳng" từ các phiên bản cũ hơn. Việc xây dựng lại tiny10 bằng công cụ mới cũng cải thiện khả năng tương thích với hầu hết các thành phần của Windows, cho phép người dùng cài đặt các tính năng bổ sung, chẳng hạn như Windows Media Player, bất cứ khi nào cần thiết. Ngoài ra, NET Framework 3.5 đã hoạt động trở lại đầy đủ.

Để đảm bảo tiny10 chiếm ít dung lượng nhất có thể trên ổ đĩa của bạn, nhà phát triển đã loại bỏ một số tính năng bổ sung, chẳng hạn như OCR và Tablet PC Math hiếm khi được sử dụng. Mặc dù nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản "vanilla" của nó, tiny10 không ảnh hưởng đến bảo mật, chẳng hạn như Microsoft Defender và BitLocker, vẫn còn đó.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều