Điện thoại

Samsung đang phát triển Galaxy Fold thế hệ tiếp theo với màn hình lớn hơn, kèm bút S-Pen

Mặc dù Galaxy Fold phiên bản đầu tiên vẫn chưa có ngày trở lại thị trường, tuy nhiên lại có thông tin Samsung đang phát triển thể hệ thứ 2 của chiếc Galaxy Fold có hỗ trợ cả bút S-Pen như trên dòng Note của Samsung.

2019 chưa bao giờ được xem là năm các thiết bị di động màn hình gập sẽ trở nên phổ biến, nhưng ít nhất, chúng ta cũng kỳ vọng sẽ được thấy một vài thiết bị như vậy được bán ra trên thị trường với số lượng có hạn tại các thị trường trọng điểm toàn cầu vào cuối mùa hè. Nhưng cuối cùng, điều đó có thể sẽ không xảy ra với cả Samsung Galaxy Fold lẫn Huawei Mate X; và cho dù chiếc Galaxy Fold đang gặp vô số vấn đề liên quan chất lượng sản phẩm, buộc hãng phải trì hoãn thời gian ra mắt đến một thời điểm chưa xác định, tin đồn về phiên bản tiếp theo của nó đã bắt đầu xuất hiện.

Mới nghe qua, bạn sẽ thấy chẳng hợp lý chút nào khi Samsung phát triển một chiếc Galaxy Fold thế hệ 2 trước cả khi thế hệ đầu thực sự ổn định về hiệu năng và thiết kế, sẵn sàng đến tay người dùng. Nhưng mọi người, từ các nhà sản xuất smartphone đến các công ty nghiên cứu thị trường dường như đều đồng ý rằng thiết kế màn hình gập là tương lai của một ngành công nghiệp đã và đang không gặt hái được mấy thành công trong vài năm trở lại đây.

Chính vì thế, chúng ta chẳng nên ngạc nhiên nếu Samsung lên kế hoạch tung ra thị trường nhiều thế hệ Galaxy Fold. Những thách thức trong quá trình sản xuất không sớm thì muộn cũng sẽ được giải quyết, và lúc đó, công ty cần phải được chuẩn bị sẵn sàng để bước vào giai đoạn tiếp theo của sự bùng nổ smartphone màn hình gập.


Màn hình lớn hơn, kiểu gập như cũ, và một nâng cấp được chào đón

Samsung đang phát
triển Galaxy Fold thế hệ tiếp theo với màn hình lớn hơn, kèm
bút S-Pen

Có nhiều tin đồn trái ngược nhau xoay quanh chiếc Galaxy Fold 2. Một bản tin từ tờ The Elec đã đưa ra thông tin hoàn toàn trái ngược với những gì tờ ETNews đã tiết lộ. Giả thuyết ở đây là, sẽ thế nào nếu cả hai thiết bị được đồn đại đều thực sự là những phiên bản Galaxy Fold 2 đang được phát triển? Chúng ta đang nói đến một mẫu máy nhỏ hơn, màn hình 6.7-inch, với hình thức gập tương tự chiếc Motorola Razr ngày xưa, và một phiên bản lớn hơn, màn hình 8-inch, với hình thức gập tương tự Galaxy Fold thế hệ đầu. Thiết bị màn hình 8-inch này sẽ có màn hình nhỏ bên ngoài kích thước 4.6-inch.

Không may là chúng ta không biết liệu Galaxy Fold 2 sẽ có màn hình ngoài tương tự hay lớn hơn thế hệ trước? Chúng ta chỉ "biết" là Samsung có dự định hỗ trợ bút S-Pen đối với chiếc Galaxy Fold cỡ lớn nói trên, tức về cơ bản biến nó thành một chiếc Note 10 màn hinh gập. Không hiểu tại sao Samsung không làm điều đó ngay từ thế hệ 1, nhưng dù sao muộn còn hơn không bao giờ!


Chiếc Galaxy Fold thế hệ đầu có bị hủy bỏ?

Một thông tin khá thú vị là Galaxy Fold 2 hiện được cho là sẽ ra mắt trong tháng 12/2019 hoặc "muộn nhất là đầu năm sau". Nếu Samsung tuân thủ lịch trình đó, thì không rõ thời điểm Galaxy Fold thế hệ đầu được tung ra thị trường trở lại sẽ là lúc nào?

Samsung đang phát
triển Galaxy Fold thế hệ tiếp theo với màn hình lớn hơn, kèm
bút S-Pen

Xét khá nhiều dư luận hoài nghi xoay quanh thiết kế lỗi của Galaxy Fold, giải pháp tốt nhất có lẽ là...hủy bỏ nó và chuyển toàn lực cho một sản phẩm cải tiến hơn, với màn hình chính lớn hơn và hỗ trợ S-Pen. Tuy nhiên, Samsung có lẽ không muốn đầu hàng trước đối thủ Huawei, nên vẫn có khả năng công ty sẽ tung ra một lượng nhỏ Galaxy Fold vào tháng 8 hoặc tháng 9, sau đó tiếp tục chuyển sang thế hệ 2.


Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.