Tin tức , Khoa học - Đời sống

Jony Ive rời Apple vì mâu thuẫn chiến lược với CEO Tim Cook?

Với nhiều người, thông tin Jony Ive rời Apple được công bố tuần trước là một điều bất ngờ. Tuy nhiên, nhiều bài viết gần đây từ các trang báo uy tín cho thấy từ vài năm trước Ive đã dần dần rút khỏi các dự án của Apple khi mà "Táo khuyết" bắt đầu dịch chuyển từ thiết kế sản phẩm sang vận hành trơn tru những gì sẵn có.

Theo bài viết mới nhất của Tripp Mickle trên Wall Street Journal, nội bộ Apple đang tồn tại rất nhiều mâu thuẫn. Và chính sự không đồng nhất giữa CEO Tim Cook và những nhân viên kỳ cựu như Jony Ive đã khiến "sức hút ma thuật" từng có của Apple ngày càng suy giảm. Cụ thể hơn, một Apple đầy sức sáng tạo được tạo ra bởi liên minh giữa CEO thiên tài Steve Jobs và các nhà thiết kế xuất chúng như Jony Ive đã không còn tồn tại nữa.

Jony Ive rời Apple vì
mâu thuẫn chiến lược với CEO Tim Cook?
Jony Ive giới thiệu Mac Pro 2019 cho CEO Tim Cook tại sự kiện ngày 3/6 vừa rồi

Bài viết của WSJ tiếp nối một phóng sự đã được Bloomberg đăng tải tuần trước. Cả hai đều nói rằng một nhóm thiết kế cốt lõi của Apple, do Jony Ive lãnh đạo, ngày càng tỏ ra thất vọng bởi sự vắng mặt của Ive sau khi Apple Watch ra mắt vào năm 2015. Theo cả Bloomberg và WSJ, Apple - công ty từng đặt thiết kế lên hàng đầu đã thay đổi dưới thời Tim Cook - đang trở thành một doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào việc giải quyết các vấn đề liên quan tới khả năng hoạt động, vận hành.

Theo WSJ, sự vắng mặt của Ive đã khiến sự gắn kết trong việc phát triển sản phẩm giữa các nhóm bên trong Apple ngày càng lỏng lẻo. Điều này khiến một số thành viên chủ chốt của nhóm thiết kế đã rời khỏi Apple trong vài năm qua.

Một nguồn tin nội bộ đã chia sẻ với WSJ rằng CEO Tim Cook rất ít quan tâm tới quá trình phát triển sản phẩm. Điều này khiến Ive chán nản. Như bạn thấy trong các bức ảnh chụp các sự kiện ra mắt sản phẩm gần đây, Ive xuất hiện bên cạnh Tim Cook tại khu trưng bày để giới thiệu cho vị CEO Apple về sản phẩm ra mắt ngày hôm đó. CEO quá cố Steve Jobs không bao giờ cần ai giới thiệu sản phẩm Apple vừa ra mắt bởi ông thường xuyên gắn bó với quá trình phát triển ngay từ giai đoạn đầu.

Ive cũng ngày càng thất vọng khi mà ban giám đốc của Apple ngày càng có thêm nhiều giám đốc tập trung vào các nền tảng không liên quan tới các hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty. Bên cạnh đó, cựu Giám đốc Thiết kế của Apple không đồng tình với một số lãnh đạo của Apple về cách định vị Apple Watch trên thị trường. Ive muốn Apple Watch được bán như một phụ kiện thời trang chứ không phải một thiết bị mở rộng của iPhone. Cuối cùng, Apple Watch được tung ra thị trường trong tình trạng "nửa nạc nửa mỡ" và doanh số của nó chỉ đạt 1/4 so với những gì Apple dự tính. Theo WSJ, hàng nghìn chiếc Apple Watch Edition giá 17.000 USD đã bị ế.

Trong tương lai, Apple sẽ trả cho LoveFrom, công ty mới của Jony Ive, hàng triệu USD mỗi năm để Ive tiếp tục thiết kế các sản phẩm theo đơn đặt hàng của Apple. Trong khi đó, đội ngũ thiết kế của Apple đang tập trung vào kính tăng cường thực tại (AR), thứ cung cấp cho người dùng một màn hình ngay trước mắt để hiển thị tin nhắn và bản đồ...


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.