Khoa học - Đời sống

Apple đóng toàn bộ cửa hàng bán lẻ ngoài Trung Quốc đến 27 tháng 3

Gần đây, Apple đã quyết định cho mở cửa trở lại các cửa hàng bán lẻ của hãng tại Trung Quốc khi tình hình tại thị trường đông dân này có xu hướng ổn định, dịch COVID-19 được kiểm soát. Tuy nhiên tình hình bên ngoài quốc gia này lại không mấy khả quan, khi mới đây trong một thông báo đăng tải trên website của hãng tối thứ 6, CEO Tim Cook cho biết hãng sẽ tạm thời đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ “bên ngoài Trung Quốc” đến 27/3 nhằm hạn chế sự lây lan của chủng virus COVID-19.

Đây là lần đầu tiên Apple ra quyết định đóng cửa trên toàn quốc. Không những tại Mỹ và toàn bộ các cửa hàng trên thế giới (ngoại trừ tại Trung Quốc) sẽ tạm ngưng hoạt động. Tuy nhiên, cửa hàng Apple Store online vẫn hoạt động bình thường.

“Cách hiệu quả nhất để giảm nguy cơ lây lan của virus là hạn chế tụ tập đông người, chúng tôi (Apple) cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ đặc biệt nhất” – Tim Cook cho biết.

Apple đóng toàn bộ
cửa hàng bán lẻ ngoài Trung Quốc đến 27 tháng 3
Sự lây lan mạnh của virus COVID-19 khả năng cũng sẽ khiến Apple hoãn các sự kiện ra mắt sản phẩm trong năm nay

Toàn bộ nhân viên cửa hàng bị ảnh hưởng do lệnh đóng cửa vẫn được Apple trả lương đầy đủ. Họ còn mở rộng chính sách nghỉ phép nhằm hỗ trợ nhân viên chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, cách ly và thậm chí là chăm con nhỏ do việc đóng cửa trường học dài hạn. Ngoài ra, họ cam kết ủng hộ 15 triệu USD, đồng thời cũng khuyến khích công nhân viên làm việc tại nhà nếu tính chất công việc cho phép.

Mới đây, Apple cũng cho biết sự kiện WWDC 2020 sẽ được chuyển sang phát trực tiếp vì tình hình dịch bệnh không cho phép.


Bài viết liên quan:

Nguồn: TheVerge​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.