Khoa học - Đời sống

Sáu thiết bị Apple dùng màn hình Mini-LED sắp ra mắt, có cả MacBook Pro 14,1 inch và 16 inch

Trong dự báo mới nhất của mình gửi tới các nhà đầu tư, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple đang phát triển 6 sản phẩm sử dụng màn hình mini-LED sẽ ra mắt từ năm 2020 cho đến 2021 và nhiều khả năng việc sản xuất sẽ không bị trì hoãn bởi virus corona.

Theo dự báo của ông Kuo, Apple hiện đang phát triển một mẫu iPad Pro 12,9 inch, một iPad 10,2 inch, một iPad Mini 7,9 inch, iMac Pro 27 inch, một MacBook Pro 14,1 inch, và một MacBook Pro 16 inch. Ông Kuo không cho biết thời gian ra mắt cụ thể của từng sản phẩm này, ngoại trừ dòng iMac Pro với dự đoán thiết bị này sẽ xuất hiện vào quý 4 năm 2020 và iPad Mini 7,9 inch ra mắt trong năm 2020.

Sáu thiết bị Apple
dùng màn hình Mini-LED sắp ra mắt, có cả MacBook Pro 14,1
inch và 16 inch

"Việc nghiên cứu và phát triển Mini-LED không chịu ảnh hưởng bởi virus corona. Khả năng thương mại hóa các sản phẩm này còn vượt quá cả những kỳ vọng trong các báo cáo trước đây."

"Xu hướng Apple phát triển và quảng bá các sản phẩm Mini-LED đã có thể nhận ra từ 5 năm nay. Chúng tôi dự báo rằng Apple hiện đang phát triển 6 mẫu sản phẩm sử dụng Mini-LED, bao gồm một mẫu iPad Pro 12,9 inch, một iPad 10,2 inch, một iPad Mini 7,9 inch (ra mắt trong năm 2020), iMac Pro 27 inch (ra mắt trong Quý 4 năm 2020), một MacBook Pro 14,1 inch (nâng cấp từ phiên bản 13,3 inch), và một MacBook Pro 16 inch."

Đáng chú ý nhất trong báo cáo của ông Kuo là việc đề cập đến MacBook Pro 14,1 inch khi đây là chỉ báo đầu tiên cho thấy Apple đang lên kế hoạch về kích thước mới cho dòng MacBook Pro cỡ nhỏ. Phiên bản MacBook Pro 14,1 inch sẽ được bán bên cạnh dòng 16 inch vừa được làm mới. Việc đề cập đến iMac Pro cũng rất đáng chú ý khi dòng thiết bị này không được Apple làm mới từ năm 2017 cho đến nay.

Trước đó ông Kuo từng cho rằng chiếc MacBook Pro 16 inch với màn hình Mini-LED sẽ ra mắt trong Quý 4 năm 2020, vì vậy đây cũng có thể là thời điểm phiên bản 14,1 inch ra mắt.

Ông Kuo cho biết, Apple quan tâm đến màn hình Mini-LED là vì chúng mang lại dải mầu sắc phong phú hơn, độ tương phản cao hơn, HDR và khả năng làm mờ cục bộ. Công nghệ Mini-LED cũng được cho sẽ giúp tạo nên các tấm nền mỏng hơn, hiệu quả năng lượng cao hơn và không bị hiệu ứng burn-in tương tự như OLED.


Xem thêm:

Nguồn: MacRumors, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều