Điện thoại

Huawei P30 Pro bị phát hiện thiếu 2 tính năng camera quan trọng, Huawei nói gì?

Giống như bộ đôi P20 Pro và Mate 20 Pro ra mắt năm ngoái, ngay khi ra mắt P30 Pro đã lập tức chiếm vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng camera của DxOMark nhờ các cảm biến được nâng cấp, hiệu năng chụp thiếu sáng ấn tượng và tính năng zoom tiên tiến. Tuy nhiên, hệ thống camera trên P30 Pro vẫn thiếu một số tính năng và đai diện của Huawei đã lên tiếng giải thích tại sao.

Trong một cuộc phỏng vấn báo giới, Huawei đã bị hỏi tại sao P30 Pro không hỗ trợ chế độ quay phim 4K ở tốc độ 60 khung hình trên giây (fps). Để bảo vệ quyết định của mình, Huawei cho rằng video 4K chỉ thế hện tốt nhất trên một màn hình lớn và do đó chẳng có mấy ý nghĩa khi thêm chế độ này vào một chiếc smartphone. 

Huawei P30 Pro bị
phát hiện thiếu 2 tính năng camera quan trọng, Huawei nói
gì?

Huawei cũng cho rằng chế độ này tốn rất nhiều dung lượng lưu trữ nên đó là lý do tại sao họ khuyên người dùng nên quay video ở chế độ full HD. Ngoài ra, P30 Pro cũng có thể quay video 4K ở tốc độ 30fps.

Tiếp theo, người ta cũng phát hiện ra rằng camera trước 32MP của P30 và P30 Pro không hỗ trợ tính năng lấy nét tự động (autofocus) như nhiều smartphone khác của đối thủ trên thị trường. Về vấn đề này, Huawei cho rằng việc sử dụng cảm biến tốt nhất có thể quan trọng hơn nhiều so với việc sử dụng cảm biến có nhiều tính năng nhất. 

Huawei P30 Pro bị
phát hiện thiếu 2 tính năng camera quan trọng, Huawei nói
gì?

Theo Huawei, tự động lấy nét là tính năng không cần thiết với camera trước bởi phần lớn ảnh selfie được chụp từ một vị trí cố định. Huawei cũng tiết lộ thêm việc hỗ trợ tính năng tự động lấy nét có thể khiến phần giọt nước lớn hơn, điều mà họ không thể chấp nhận được.

Huawei liên tục phát triển công nghệ camera trên các mẫu flagship của họ bất chấp tình trạng của các đối thủ. Hãng này cũng thường xuyên so sánh trực tiếp thiết bị của mình với các đối thủ ngay trên sân khấu sự kiện ra mắt. Khi được hỏi rằng liệu có nhất thiết phải làm vậy hay không, Huawei nói rằng họ so sánh với đối thủ một cách thường xuyên bởi nhiều người vẫn chưa biết camera trên smartphone của họ có chất lượng tốt nhất.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.