Điện thoại

Galaxy Note 10 sẽ có camera được nâng cấp hơn so với Galaxy S10, S10+

Bộ đôi Samsung Galaxy S10/S10+ là 2 trong số những thiết bị smartphone sở hữu cụm camera tốt nhất ở thời điểm hiện tại mà người dùng có thể lựa chọn để sở hữu. Nhưng đây chưa hẳn là chiếc smartphone Samsung có camera tốt nhất năm 2019 này. Thay vào đó, vị trí này sẽ thuộc về chiếc Galaxy Note 10, thiết bị sẽ được ra mắt vào cuối mùa hè năm nay.

Trong khi bộ ba Galaxy S10 còn chưa hết 'hot' thì nhiều tin đồn xoay quanh thế hệ Galaxy Note tiếp theo đã xuất hiện, đặc biệt là những tin đồn về camera của mẫu máy này. Một trong những chuyên gia rò rỉ có tiếng "Ice Universe" mới đây đã tiết lộ về việc Samsung có thể sẽ tăng kích thước cảm biến trên Galaxy Note 10. Nếu điều này trở thành sự thật thì camera trên Galaxy Note 10 sẽ có thêm những khả năng mới, hay thậm chí là cuộc đua về số Megapixel sẽ lại quay trở lại khi Galaxy Note 10 sẽ có camera với độ phân giải cực cao.

Galaxy Note 10 sẽ có
camera được nâng cấp hơn so với Galaxy S10, S10+
Galaxy Note 10 sẽ sở hữu cụm camera nâng cấp mạnh mẽ

Tất nhiên, sẽ có người cho rằng camera nhiều 'chấm' không quan trọng bằng chất lượng hình ảnh cho ra. Điều này đúng, nhưng không phải trong năm 2019 này.

Với những công nghệ camera vượt bậc hiện nay, việc trang bị số 'chấm' nhiều hơn trên smartphone, kèm theo các công nghệ ổn định tiên tiến và quá trình xử lý ảnh chất lượng cao, hình ảnh cho ra sẽ có độ chi tiết cao hơn, cho phép ảnh có thể được 'crop' lại mà không bị mất quá nhiều chi tiết. Ví dụ điển hình nhất là chiếc Lumia 1020 của Nokia với camera 41MP, có thể cho ra hình ảnh crop lại với chất lượng gần như tương đương với zoom quang học.

Được cho là đối thủ 'nặng ký' của Samsung, Huawei, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc với chiếc P30 Pro cùng camera 40MP vừa mới được ra mắt cách đây vài ngày, cũng đã nâng cấp khả năng zoom của một chiếc camera phone lên một 'tầm cao' mới. Sử dụng các công nghệ mới cùng sự hỗ trợ của thấu kính tiềm vọng, P30 Pro cho phép zoom kết hợp lên tới 50x, trở thành chiếc smartphon có khả năng zoom ấn tượng nhất trên thị trường.

Galaxy Note 10 sẽ có
camera được nâng cấp hơn so với Galaxy S10, S10+
Huawei P30 Pro ra mắt với 4 camera cùng khả năng zoom kết hợp 50x ấn tượng

Cuộc cạnh tranh về camera trên các thiết bị smartphone thực sự là một trong những cuộc đua thú vị. Giống như Huawei với chiếc P30 Pro, Galaxy Note 10 của Samsung sẽ được trang bị một cụm 4 camera chính ở mặt sau, thay vì cụm 3 camera như trên Galaxy S10 hiện tại. Thiết bị cũng sẽ sở hữu nhiều công nghệ mới như được trang bị thế hệ chip nhớ mới, thế hệ RAM mới và hỗ trợ 5G như là một tiêu chuẩn cần có.

Với tất cả những điều trên, Galaxy Note 10 xứng đáng là chiếc smartphone tốt nhất mà Samsung ra mắt trong năm nay. Và suy cho cùng, người dùng sẽ vẫn là đối tượng được hưởng lợi ích nhiều nhất từ những cuộc đua công nghệ của các nhà sản xuất smartphone này.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.