Smartwatch , SmartBand

Google trở thành nhà sản xuất smartwatch lớn thứ 3 thế giới sau khi chính thức mua lại Fitbit với mức giá 2,1 tỷ USD

Chỉ sau 1 đêm, Google từ con số "0" tròn trĩnh đã vươn lên thành nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh lớn thứ 3 thế giới sau khi hoàn tất thương vị mua lại Fitbit với giá 2,1 tỷ đô. Đây là kế hoạch không thể hoàn hảo hơn của Google để đặt vào chân trường này sau khi hủy bỏ dự án Pixel Watch trước đó.

Fitbit là một công ty Mỹ có trụ sở tại San Francisco, California, lĩnh vực chính đó chính là phát triển các thiết bị đeo thông minh, có khả năng theo dõi hoạt động, sức khỏe người dùng. Được biết, Google đã chi ra khoảng 2,1 tỷ USD cho thương vụ mua lại Fitbit. Ông Rick Osterloh - phó chủ tịch Google chia sẻ: "đây là cơ hội tốt cho chúng tôi đầu tư và phát triển nhiều hơn cho Wear OS, đồng thời tạo tiền đề để giới thiệu các thiết bị đeo Made by Google".

Google trở thành nhà
sản xuất smartwatch lớn thứ 3 thế giới sau khi chính thức
mua lại Fitbit với mức giá 2,1 tỷ USD

Theo thỏa thuận, Fitbit sẽ tham gia và là một nhánh trực thuộc Google. Fitbit khẳng định công ty vẫn sẽ bảo mật dữ liệu về sức khỏe và thể lực người dùng một cách nghiêm túc, dữ liệu sức khỏe của Fitbit sẽ không được sử dụng cho quảng cáo Google.

Google trở thành nhà sản xuất smartwatch lớn
thứ 3 thế giới sau khi chính thức mua lại Fitbit với mức giá
2,1 tỷ USD

Với chất lượng phần cứng tuyệt vời của Fitbit, Google sẽ có điều kiện phát triển hệ điều hành Wear OS mạnh mẽ hơn nhờ phần cứng chất lượng của Fitbit. Đồng thời, các sản phẩm của Fitbit sẽ thông minh hơn, chính xác hơn nhờ phần mềm của Google. Mặc dù đã trở thành một phần của Google, tuy nhiên các dữ liệu về sức khỏe đã được Fitbit thu thập sẽ được bảo mật hoàn toàn và nó sẽ không được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo của Google.

Trong tương lai không xa, chắc chắn chúng ta sẽ thấy được những thiết bị đeo thông minh mang thương hiệu Google. Còn các bạn, các bạn nghĩ gì về thương vụ này? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.


Bài viết liên quan:

Nguồn: TheVerge, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều