Smartwatch

Fitbit Vespa 2 có giá chỉ 200$ nhưng có thể làm được 3 tính năng quang trọng này, còn Apple Watch thì không

Apple và Fitbit là hai trong số những hãng sản xuất smartwatch lớn nhất thế giới xét về thị phần. Và trong nhiều năm qua, họ đã luôn cạnh tranh để trở thành hãng đầu tiên tích hợp được những tính năng mới chưa ai có được lên các đồng hồ của mình.

Apple có lẽ đi trước Fitbit trong một số mặt nhất định, đặc biệt khi nói đến kho ứng dụng đồ sộ và những tính năng chuyên về sức khỏe như đo điện tâm đồ. Nhưng với mức giá chỉ giá 200 USD thì Fitbit Vespa 2, chiếc smartwatch mới nhất của Fitbit lại đi trước Apple với 3 tính năng quan trọng dưới đây.


Màn hình luôn hiển thị

Fitbit Vespa 2 có giá
chỉ 200$ nhưng có thể làm được 3 tính năng quang trọng này,
còn Apple Watch thì không

Màn hình AMOLED của Versa 2 có tùy chọn cho phép luôn hiển thị, có nghĩa là màn hình sẽ luôn sáng để bạn thấy được các thông tin như thời gian, ngày tháng, và mức pin, dù cho bản thân chiếc đồng hồ đang ở chế độ chờ đi chăng nữa. Tính năng này khiến Versa 2 trở nên hữu dụng hơn nhiều với vai trò một chiếc đồng hồ đeo tay đơn thuần, bởi bạn có thể liếc xuống để xem thời gian mà chẳng cần bấm nút nào hay phải di chuyển cổ tay như các smartwatch khác.

Ngược lại, Apple Watch yêu cầu bạn phải bật màn hình bằng cách nâng cổ tay, vặn nút đồng hồ, hoặc chạm vào màn hình. Khi bạn chạm vào màn hình để đánh thúc đồng hồ, bạn có thể chọn thời gian màn hình sáng là 15 hoặc 70 giây trước khi nó tối đen trở lại.


Pin nhiều ngày liền

Mặc dù Apple đã cải thiện thời lượng pin qua các đời Apple Watch mới, nhưng cũng chỉ giúp Apple Watch Seires 4 trụ được từ 1,5 đến 2 ngày là cạn sạch pin. Còn riêng Fitbit, hãng cho biết smartwatch mới của họ sẽ dùng được trong hơn 5 ngày sau mỗi lần sạc, có nghĩa bạn sẽ không phải lo lắng làm sao để nhớ mang theo đế sạc khi đi du lịch cuối tuần.

Chưa rõ tuyên bố này của Fitbit trên thực tế đúng được bao nhiêu phần trăm, nhưng nếu từng dùng Versa thế hệ đầu, bạn sẽ thấy thời lượng pin của nó cũng tương đương với những gì Fitbit nói.

Nhưng nếu bạn kích hoạt tùy chọn luôn hiển thị đã nói ở trên, chiếc đồng hồ của bạn có lẽ chỉ dùng được gần 2 ngày mà thôi.


Theo dõi giấc ngủ

Fitbit Vespa 2 có giá
chỉ 200$ nhưng có thể làm được 3 tính năng quang trọng này,
còn Apple Watch thì không

Các thiết bị của Fitbit từ lâu đã cung cấp tính năng theo dõi giấc ngủ cơ bản, và trên Versa 2, tính năng này được nâng lên một tầm cao mới. Công ty sẽ tung ra một tính năng mới là Sleep Score nhằm đánh giá chất lượng giấc ngủ dựa trên các yếu tố như nhịp tim, thời gian bạn đã ngủ, và thời gian bạn trải qua các giai đoạn ngủ nông, ngủ sâu và ngủ REM.

Nếu muốn theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch, bạn sẽ phải tải về một ứng dụng bên thứ 3, một vài trong số đó không hề miễn phí.


Bài viết liên quan:

Nguồn: BusinessInsider, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều