Tin tức , Khoa học - Đời sống

Từng chê Android bảo mật kém, giờ đây Apple chuẩn bị hầu toà vì lỗi bảo mật nghiêm trọng trên FaceTime

Tại sự kiện CES 2019, Apple tuy không tham gia nhưng hãng cho đặt một biển quảng cáo để đá đểu những nhà sản xuất Android về vấn đề bảo mật trên smartphone, tuy nhiên, chưa được bao lâu thì chính Apple lại mắc phải một lỗi bảo mật nghiêm trong và đang chuẩn bị hầu toà.

Từng chê Android bảo
mật kém, giờ đây Apple chuẩn bị hầu toà vì lỗi bảo mật
nghiêm trọng trên FaceTime
Biển quảng cáo lớn của Apple để đá đểu những nhà sản xuất Android

Hôm qua, một lỗi cho phép một người có thể nghe lén người khác nói gì dù họ chưa bắt máy đã xuất hiện trên tính năng FaceTime và Apple buộc phải tắt luôn server của tính năng này đi để tránh các sự cố nghiêm trọng xảy ra. Dù vậy, Apple cũng không tránh khỏi sự giận dữ của khách hàng. Một luật sư tại bang Houston là Larry Williams III hôm nay đã đệ đơn kiện Apple vì lỗi bảo mật trên.

Ông cho biết chiếc iPhone của mình đã bị một ai đó nghe lén khi đang làm việc với thân chủ. Ông đang kiện Apple vì những thiệt hại do sơ suất, độ tin cậy của sản phẩm, vi phạm chính sách bảo hành. Williams nói lỗi này đã vi phạm quyền riêng tư khi thiết bị cho phép người khác nghe "những cuộc trò chuyện thân mật nhất mà không có sự đồng ý."

Một phụ nữ cho biết con trai cô đã phát hiện ra lỗi trên từ 20/1 và liên hệ với Apple nhiều lần để thông báo, thậm chí còn gửi video chứng minh, nhưng Apple không phản hồi cho đến khi lỗi lan rộng ra. Apple cho biết sẽ tung ra một bản vá lỗi vào cuối tuần này. Để tự bảo vệ mình, bạn nên tắt FaceTime trong khi chờ sửa lỗi.

Cách tắt FaceTime trên iPhone:

  • Vào Settings > kéo xuống chọn biểu tượng FaceTime > chuyển thanh trạng thái sang tắt

Cách tắt FaceTime trên Mac:

  • Mở ứng dụng FaceTime > click vào “FaceTime" trên thanh menu > “Turn off FaceTime"


Xem thêm:

Nguồn: Macrumor, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều