Tin tức , Khoa học - Đời sống

Apple tuyển sếp cấp cao của Samsung, muốn tự sản xuất pin cho iPhone, iPad, MacBook

Apple đã tự phát triển một số linh kiện bên trong thiết bị của họ trong nhiều năm qua và báo cáo gần đây cho thấy họ đang có kế hoạch tự sản xuất modem và màn hình microLED. Tuy nhiên, mới có thông tin cho rằng hãng sản xuất iPhone còn muốn tự sản xuất pin cho iPhone, iPad, MacBook.

Apple tuyển sếp cấp
cao của Samsung, muốn tự sản xuất pin cho iPhone, iPad,
MacBook
Ông Soonho Ahn - người được Apple bổ nhiệm ông này vào vị trí Trưởng nhóm phát triển pin toàn cầu

Theo Bloomberg, gần đây Apple đã thuê ông Soonho Ahn và bổ nhiệm ông này vào vị trí Trưởng nhóm phát triển pin toàn cầu. Ông Ahn là một chuyên gia trong ngành công nghiệp pin. Ông đã làm việc cho LG Chem, công ty phát triển pin thuộc tập đoàn LG, trong 18 năm và nghỉ việc vào năm 2014 để chuyển sang làm cho Samsung SDI.

Trong thời gian làm việc tại Samsung SDI, ông Ahn từng giữ vai trò Phó chủ tịch cấp cao. Ông là người điều hành sự phát triển của cả pin lithium hiện tại và các công nghệ pin cũng như vật liệu pin thế hệ tiếp theo.

Apple tuyển sếp cấp
cao của Samsung, muốn tự sản xuất pin cho iPhone, iPad,
MacBook

Samsung SDI và LG Chem là các công ty con chuyên phát triển pin thuộc tập đoàn Samsung và LG. Hai hãng này cung cấp pin cho chính các công ty thuộc tập đoàn của họ và những công ty khác trên thế giới. Trong quá khứ, Samsung SDI từng là một trong những đối tác cung cấp pin cho Apple.

Bên cạnh tuyển dụng nhân sự cấp cao, cũng theo Bloomberg, từ gần 1 năm trước Apple đã đàm phán để có được nguồn cung cấp coban trong thời gian dài. Coban là một thành phần quan trọng bên trong pin. Vào thời điểm đó, người ta chỉ nghĩ rằng Apple đang muốn giúp đối tác đảm bảo nguồn cung ứng pin cho các thiết bị của mình. Tuy nhiên, những nhân sự mới tuyển gần đây cho thấy Apple thực sự có ý muốn tự phát triển pin và dự kiến pin của Apple dựa trên công nghệ mới, vật liệu mới.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.