Điện thoại

Những tin đồn đầu tiên về Galaxy Fold 2: màn lớn hơn, giá rẻ hơn, camera ẩn dưới màn hình

Sự khởi đầu của smartphone màn hình gập nói chung và chiếc Galaxy Fold nói riêng đã gặp nhiều trắc trở. Nhưng không vì thế mà Samsung muốn dừng lại, khi mới đây nhiều tin đồn về phiên bản kế nhiệm Galaxy Fold 2 đã được chia sẻ trên mạng. Theo trang SamMobile, Fold 2 sẽ có phiên bản bộ nhớ nhỏ hơn là 256GB cùng với bản 512GB giống hiện nay để giảm giá bán, dễ tiếp cận người dùng hơn.

Những tin đồn đầu
tiên về Galaxy Fold 2: màn lớn hơn, giá rẻ hơn, camera ẩn
dưới màn hình

Hiện tại vẫn còn nhiều tranh cãi về mặt thiết kế của sản phẩm này. Vào năm ngoái, trang Bloomberg nói rằng Samsung đã phát triển một lúc 3 mẫu smartphone màn hình gập, bao gồm smartphone màn hình lớn gập vào trong (Galaxy Fold), màn hình nhỏ hơn gập vào trong (sau này đã trở thành Galaxy Z Flip) và một thiết bị khác với màn hình lớn nhưng gập ra ngoài giống như Huawei Mate X- và đây sẽ trở thành Galaxy Fold 2.

Nhưng đến nay trang này lại bác bỏ tin đồn cũ, và nói rằng hãng sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế của Galaxy Fold đầu tiên, nhưng với phần vết cắt được làm nhỏ hơn (giọt nước). Màn hình này sẽ được làm lớn hơn, từ 7.7 - 8 inch so với 7.3 inch của phiên bản đầu tiên, rất có thể sẽ sử dụng được bút S Pen giống dòng Note.

XDA-Developers thì lại nói rằng hãng thậm chí còn không sử dụng vết cắt trên màn hình nữa, mà sẽ tìm cách đặt camera selfie xuống dưới màn hình giống với những nguyên mẫu của OPPO và Xiaomi. Công nghệ này hiện nay vẫn chưa được đưa vào thực tế, mặc dù đã xuất hiện ở một số thiết bị mẫu. Còn về camera sau, Fold 2 sẽ sử dụng lại hệ thống của S20 Plus trong đó có cả camera tele 64MP.

Những tin đồn đầu
tiên về Galaxy Fold 2: màn lớn hơn, giá rẻ hơn, camera ẩn
dưới màn hình

Nhưng đối với người dùng thì tin đồn quan trọng nhất là về vấn đề độ bền. Galaxy Fold thế hệ đầu tiên sau khi được ra mắt lần đầu thì lập tức bị thu hồi lại vì nhiều người dùng gặp hiện tượng hỏng màn hình do bụi rơi vào. Hãng đã phải thêm một miếng nhựa nhỏ, nhưng vẫn còn đó vấn đề các vết xước dăm trong quá trình sử dụng hàng ngày vì đây vẫn là lớp nhựa.

Với Z Flip thì hãng cũng đã giải quyết được phần nào vấn đề bằng cách trang bị kính siêu mỏng, tuy vậy độ bền vẫn chưa thể bằng được với kính thông thường. Hiện vẫn chưa rõ hãng còn có thể làm gì thêm để tăng độ bền của màn hình vì chưa trang nào đưa ra dự đoán của mình.

Cuối cùng về ngày ra mắt: trong tình hình dịch bệnh vẫn chưa lắng xuống, người dùng sẽ phải đợi đến Quý 2 hoặc 3 năm nay để thấy được sản phẩm này. Trang SamMobile cho rằng Samsung sẽ ra mắt Fold 2 luôn tại sự kiện Galaxy Note thường diễn ra vào tháng 8.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều