Điện thoại

Đội ngũ Exynos của Samsung bị bẽ mặt, khi Galaxy S20 phiên bản Snapdragon 865 được mở bán tại quê nhà

Một điều thú vị đối với những chiếc smartphone flagship của Samsung, đó là trang bị những con chip xử lý khác nhau tùy thuộc vào từng thị trường. Thông thường, người dùng tại Mỹ và Trung Quốc sẽ nhận được phiên bản trang bị chip Snapdragon cao cấp của Qualcomm, trong khi phần còn lại của thế giới sẽ nhận được phiên bản chip Exynos do Samsung tự sản xuất.

Anh em có thể xem thêm bài viết So sánh hiệu năng giữa Snapdragon 865 và Exynos 990 trên Galaxy S20+ để thấy sự khác biệt về hiệu năng giữa 2 con chip đầu bảng của cả Samsung và Qualcomm nhé.

Đội ngũ Exynos của
Samsung bị bẽ mặt, khi Galaxy S20 phiên bản Snapdragon 865
được mở bán tại quê nhà

Samsung đang làm điều mà hầu như không có một hãng smartphone nào có thể tự sản xuất chip xử lý lại đi trang bị chip của đối thủ cho smartphone của mình, vì hầu hết những nhà sản xuất này đều sẽ sử dụng vi xử lý "cây nhà lá vườn" trên tất cả các mẫu điện thoại của mình. Tuy nhiên năm nay, Samsung đã có một chút thay đổi. Gã khổng lồ Hàn Quốc quyết định phát hành phiên bản Galaxy S20 với chip Snapdragon 865 tại quê nhà, thay cho phiên bản chip Exynos 990. Mặc dù đây là một tin vui đối với người dùng tại Hàn Quốc, nhưng cũng là sự đáng thất vọng đối với chính Samsung.

Theo báo cáo của SamMobile, bộ phận phát triển chip xử lý Exynos của Samsung cảm thấy bị xúc phạm và bẽ mặt vì quyết định này của ban giám đốc. Nhóm phát triển đã cố gắng thuyết phục nhưng không thành công. Theo báo cáo Exynos 990 không đáp ứng được kỳ vọng về hiệu năng cao cấp.

Trên thực tế, đã có rất nhiều thử nghiệm cho thấy chip Exynos thua kém Snapdragon, về cả hiệu năng và thời lượng pin. Thậm chí, người dùng đã cùng nhau gửi một bức thư kiến nghị yêu cầu Samsung ngừng bán smartphone cao cấp với chip Exynos.


Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.