Điện thoại

Hàng loạt máy Samsung Galaxy tại Việt Nam và Trung Quốc gặp lỗi treo Recovery, nguyên nhân do lỗi lịch âm

Từ sáng hôm nay, hàng loạt smartphone Samsung đã gặp lỗi máy khởi động lên là vào thẳng recovery luôn, không vào máy xài bình thường được nữa. Theo nhiều người dùng chia sẻ thì nhiều thiết bị dòng J, A đang bị lỗi này, một số người dùng cho biết cả dòng S cũng bị. Ngay cả máy mới mở hộp ra cũng gặp tình trạng này luôn.

Hàng loạt máy Samsung
Galaxy tại Việt Nam và Trung Quốc gặp lỗi treo Recovery,
nguyên nhân do lỗi lịch âm

Theo tài khoản Facebook của bạn Đinh Văn Nam chia sẻ: "Chiếc Samsung Galaxy A80 vừa bóc hộp khoảng 10 phút, kết nối Wi-Fi và thực hiện các thiết lập cơ bản, cắm sạc thì thiết bị tự động vào recovery mode. Dù đã chọn các thao tác hiển thị trên màn hình nhưng vẫn không thể mở máy lên và dùng được.”

Hàng loạt máy Samsung
Galaxy tại Việt Nam và Trung Quốc gặp lỗi treo Recovery,
nguyên nhân do lỗi lịch âm

Không chỉ có người dùng Việt Nam chúng ta mà tại thị trường Trung Quốc cũng đã xuất hiện tình trạng lỗi treo Recovery. Nhiều người đùng đã đăng lên mạng xã hội của Trung Quốc báo cáo tình hình của họ. Nhiều máy ngoài store của Samsung cũng bị trường hợp tương tự khi đang trưng bày bên ngoài.

Hàng loạt máy Samsung
Galaxy tại Việt Nam và Trung Quốc gặp lỗi treo Recovery,
nguyên nhân do lỗi lịch âm
Máy trên kệ hàng của Samsung vẫn gặp lỗi treo Recovery

Hiện tại, Samsung chưa phản hồi về vấn đề này, nhưng theo một số anh em am hiểu về công nghệ chia sẻ, lỗi trên xuất phát từ việc đồng bộ giữa âm lịch và dương lịch. Các máy nào chưa nhận được cập nhật trước đây, sẽ xuất hiện xung đột do lỗi ngày tháng do năm nay là năm nhuận và chúng ta có tới 2 tháng Tư âm lịch. Trùng với đêm qua cũng là thời điểm chuyển qua ngày đầu tiên của tháng 4.

Hiện tại, một số người dùng đã chia sẻ cách khắc phục tạm thời như sau:
  • Ở màn hình recovery chọn Try Again
  • Cho máy lên màn hình đen
  • Lấy 1 máy khác gọi điện qua
  • Rồi mắt máy
  • Kéo thanh trạng thái xuống
  • Vào cài đặt
  • Nâng cấp phần mềm ( giữ màn hình luôn sáng)
  • Đợi cập nhật xong là thành công.

Hoặc dùng Odin để up lại phần mềm mới nhất là sẽ được (Chú ý là KHÔNG chọn xóa dữ liệu khi up bằng Odin, đồng thời chọn home_csc ở mục CSC).  Còn những anh em nào không rành hoặc không tự tin vào "tay nghề" của mình thì có thể ra các hệ thống điện thoại di động hoặc Trung tâm bảo hành của Samsung để tìm trợ giúp nhé. 


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều