Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Google sẽ chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam

Theo báo cáo từ Nikkei Asian Review, Google đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi dây chuyền sản xuất điện thoại Pixel của mình từ Trung Quốc sang Việt Nam, với mong muốn xây dựng chuỗi cung ứng giá rẻ ở Đông Nam Á, là bàn đạp cho tham vọng phát triển mảng kinh doanh phần cứng của công ty.

Google sẽ chuyển dây
chuyền sản xuất điện thoại Pixel từ Trung Quốc sang Việt
Nam

Nguồn tin của Nikkei cho biết Google đã làm việc với đối tác để chuyển đổi một nhà máy Nokia cũ ở tỉnh Bắc Ninh, bắt đầu sản xuất điện thoại Pixel vào mùa hè năm nay. Đây cũng là địa điểm mà Samsung đã phát triển chuỗi cung ứng và sản xuất smartphone, do đó Google sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm được nguồn lao động có kinh nghiệm trong thời gian ngắn.

Việc chuyển dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam cũng cho thấy Google đang lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, giữa các vấn đề liên quan đến việc thuế và chi phí lao động tại Trung Quốc có thể tăng cao. Theo các nguồn tin, Google dự định sẽ chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất phần cứng dành cho thị trường Mỹ ra khỏi Trung Quốc, bao gồm cả điện thoại Pixel và loa thông minh Google Home.

Google sẽ chuyển dây
chuyền sản xuất điện thoại Pixel từ Trung Quốc sang Việt
Nam

Việc đặt dây chuyền sản xuất tại Việt Nam sẽ giúp Google đạt được tham vọng phát triển mảng phần cứng, với mục tiêu xuất xưởng khoảng 8 đến 10 triệu chiếc smartphone trong năm nay, gấp đôi so với năm ngoái. Mặc dù thương hiệu điện thoại Pixel của Google chỉ chiếm một phần nhỏ trong ngành công nghiệp smartphone - thậm chí không được xếp trong top 10 toàn cầu, tuy nhiên theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint - nó có tốc độ phát triển rất nhanh.

Sau khi ra mắt mẫu điện thoại giá rẻ Pixel 3a vào tháng 5 năm ngoái, Google đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 tại Mỹ trong quý 2 năm 2019, giành lấy thị phần từ đối thủ mặc dù ngành công nghiệp rơi vào tình trạng suy thoái. Trong năm 2018, Google đã xuất xưởng khoảng 4.7 triệu smartphone, trong đó 70% doanh số đều đến từ thị trường Mỹ.


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều