Khoa học - Đời sống , Phụ kiện - TBCN

[CES 2021] Sony công bố thiết kế và ngày bán ra chiếc drone đầu tay Airpeak

Cuối năm ngoái, Sony thông báo rằng sẽ phát triển một chiếc máy quay trên không (drone) đầu tay cho riêng mình. Và tới với sự kiện CES 2021 năm nay, hãng đã công bố thêm những chi tiết mới về sản phẩm về chiếc drone mới này với tên gọi Airpeak.


Sony Airpeak Drone | Sony Alpha

Theo đó, chiếc drone sẽ có tên chính thức là Sony Airpeak. Sản phẩm sẽ có một thiết kế khá vuông vắn (nhìn hơi giống hộp của 1 chiếc bánh hamburger), sở hữu 4 cánh quạt với cánh tay đỡ khá dài và 2 chiếc 'chân đỡ' có khả năng gập lên xuống tùy trường hợp hạ cánh hay cất cánh. Điểm đặc biệt nhất của chiếc drone này là 1 gimbal ở phía dưới với khả năng gắn 1 chiếc máy ảnh Sony Alpha để thực hiện quay, chụp.

Sony công bố thiết kế
và ngày bán ra chiếc drone đầu tay Airpeak

Trong một hình ảnh mà hãng công bố trên trang Twitter của mình, Airpeak còn sở hữu 1 camera xoay đa hướng và 4 chiếc camera gắn cố định ở trước và sau để thực hiện nhiệm vụ nhận diện vật cản, điều hướng khi trên không trung. Đây là một thiết kế có phần giống với sản phẩm DJI Inspire.

"Sony công bố thương hiệu Airpeak để nâng cao những gì drone có thể làm được hiện nay, đồng thời đem tới những dòng sản phẩm có hệ số hiệu năng trên giá tiền cao nhất. Mùa xuân 2021 sẽ là giai đoạn đầu tiên của Airpeak, cung cấp sản phẩm dành cho những người chụp ảnh và quay phim trên không chuyên nghiệp."


Thử nghiệm bay thực tế drone Sony Airpeak

Sony nói rằng Airpeak sẽ có khả năng đưa những chiếc máy ảnh / máy quay Sony Alpha lên không trung, nhưng chưa nhắc gì thêm về những dòng máy của các hãng khác.

"Để giúp những nhà làm phim có thể sáng tạo không giới hạn, chiếc drone có tải trọng đủ lớn để đưa những dòng máy ảnh / máy quay Full-frame Alpha lên không trung. Đây là chiếc drone nhỏ gọn nhất hiện nay có thể làm được điều này, đồng thời đem tới sự chính xác, cân bằng khi bay để cung cấp các hình thức và thước phim chất lượng cao cho ngành giải trí."

Sony công bố thiết kế
và ngày bán ra chiếc drone đầu tay Airpeak

Sony công bố thiết kế
và ngày bán ra chiếc drone đầu tay Airpeak

Sony công bố thiết kế
và ngày bán ra chiếc drone đầu tay Airpeak

Sony công bố thiết kế
và ngày bán ra chiếc drone đầu tay Airpeak

Một điều cũng rất đáng nói là trong hình ảnh Sony công bố ta không nhìn thấy bất cứ một sợi dây kết nối nào giữa drone và máy ảnh, cho thấy 2 thiết bị này sẽ giao tiếp bằng 1 cách nào đó gọn gàng, không gây vướng khi bay. Hiện hãng vẫn chưa có đưa ra ngày công bố và giá bán chính thức dành cho chiếc drone Airpeak.


Xem thêm:

Nguồn: GenK 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.