Khoa học - Đời sống

CEO Huawei tự tin khẳng định Harmony OS có thể cạnh tranh với iOS trong vòng 2-3 năm tới

Kể từ khi ra mắt Harmony OS, Huawei luôn dùng những lời "có cánh" để marketing cho hệ diều hành mới này, tuy nhiên trên thực tế lại không được như những lời quảng cáo của hãng. Chính các lập trình viên Trung Quốc cũng đã lên tiếng chỉ trích và quay lưng lại với OS mới này, nhưng Huawei vẫn tỏ rõ tham vọng của hãng với hệ điều hành này là không hề nhỏ.

Trong buổi ra mắt, Huawei cho biết Harmony OS bước đầu chỉ tập trung vào các thiết bị tiêu dùng như TV, trong vài năm nữa mới tiến đến máy tính và smartphone, tuy nhiên, CEO và nhà sáng lập Huawei là ông Nhậm Chính Phi đang rất tự tin vào hệ điều hành này. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, ông cho biết Harmony OS có thể cạnh tranh với iOS trong vòng 2-3 năm nữa.

CEO Huawei tự tin
khẳng định Harmony OS có thể cạnh tranh với iOS trong vòng
2-3 năm tới

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với tạp chí Fortune, ông Nhậm đã được hỏi về các phấn đề liên quan đến Harmony OS, ông đã nói:

“Tôi nghĩ chỉ cần chưa đến 2-3 năm thì nó (Harmony OS) sẽ bắt kịp iOS. Vì tôi nằm trong bộ phận quản lý của công ty, nên tôi cần phải cẩn trọng khi nói về khung thời gian, nếu không thì tôi sẽ đặt áp lực lớn lên nhân viên".

Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng sẽ tiếp tục được làm việc với Google và đưa Harmony OS lên smartphone chỉ là phương án cuối cùng:

“Chúng tôi vẫn hy vọng sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành của Google, và chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ hợp tác tốt với Google. Chúng tôi cần phải tiếp tục cải tiến phần mềm và có phần còn yếu trong mảng kiến trúc phần mềm".


Bài viết liên quan:

Nguồn: GizMoChina, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.