Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Xiaomi trình làng công nghệ ống kính tele mới sắp thương mại hóa trên smartphone

Trong khuôn khổ hội nghị nhà phát triển của Xiaomi tại Bắc Kinh vừa qua, công ty đã giới thiệu một công nghệ ống kính lồng vào nhau với độ mở lớn, có thể thay đổi hoàn toàn khả năng nhiếp ảnh trên smartphone trong một tương lai không xa.Khi Xiaomi cho biết công nghệ này đã sẵn sàng để triển khai trên các sản phẩm thực tế.

Công nghệ này được lấy cảm hứng từ công nghệ ống kính có thể dịch chuyển để phóng to thu nhỏ như trên camera truyền thống, Xiaomi đã thiết kế nên cấu trúc ống kính lồng vào nhau có thể nằm gọn trong smartphone và thò ra ngoài khi cần thiết.

Xiaomi trình làng
công nghệ ống kính tele mới sắp thương mại hóa trên
smartphone

Những lợi ích của việc có một ống kính tela là rất nhiều. Xiaomi cho biết ống kính của họ có thể thu thập nhiều ánh sáng hơn 300% so với ống kính truyền thống, điều này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất của camera, đặc biệt là trong các tình huống thiếu sáng. 

Bên cạnh việc thu được nhiều ánh sáng hơn, các ống kính co dãn mới còn được tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh mới của Xiaomi để mang lại góc chống rung lớn hơn, làm hình ảnh ổn định hơn và cải thiện 20% mức độ sắc nét của hình ảnh.


Công nghệ ống kính tele mới của Xiaomi

Trong nội dung clip 30s được Xiaomi chia sẻ, chúng ta có thể thấy rằng ống kính tự động mở rộng và bạn thậm chí có thể chụp những bức ảnh tĩnh macro tuyệt vời. Chúng ta cũng có thể thấy ống kính này sẽ loại bỏ nhu cầu có quá nhiều camera ở mặt sau của điện thoại như thế nào. Một cảm biến tốt, chất lượng cao có thể được ghép nối với công nghệ như vậy và bao gồm nhiều độ dài tiêu cự.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều