Khoa học - Đời sống

Xiaomi ra mắt công nghệ sạc nhanh không dây 40W, sạc đầy 4000mAh chỉ trong 40 phút

Công nghệ sạc không dây ngày càng có nhiều bước đột phá, khi mà công suất sạc qua giao thức này ngày càng cao. Và mới đây, phó chủ tịch Chang Cheng của Xiaomi (trước đây từng đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch của Lenovo) đã đăng tải lên trang weibo cá nhân một video hé lộ về công nghệ sạc nhanh không dây với công suất 40W.

Qua video, có thể thấy, công nghệ sạc nhanh 40W sẽ giúp chiếc smartphone trong video (sở hữu viên pin 4000mAh) có được 50% pin chỉ với 18 phút sạc. Trong khi đó, với 40 phút sạc, thiết bị này sẽ được sạc đầy 100% pin. Như vậy, với công nghệ sạc nhanh mới, khoảng cách giữa sạc không dây và sạc có dây đang được thu hẹp lại.

Hiện tại, các thiết bị flagship của Huawei sở hữu công nghệ sạc nhanh có dây 40W. Theo thử nghiệm, công nghệ này sẽ giúp nạp đầy viên pin 4200mAh trong khoảng một giờ, chậm hơn một chút so với công nghệ sạc nhanh không dây đến từ Xiaomi.

Vào năm ngoái, Xiaomi từng ra mắt công nghệ sạc nhanh có dây 100W, tuy nhiên chiếc Mi 10 Pro được ra mắt trong thời gian gần đây chỉ sở hữu công nghệ sạc nhanh 50W. Vì thế, chúng ta cũng không nên quá hy vọng công nghệ sạc nhanh không dây 40W được thương mại hóa trong thời gian tới.


Bài viết liên quan:

Nguồn: AndroidAuthority​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.