Điện thoại

Xiaomi được cấp bằng sáng chế smartphone màn hình cuộn từ một phía

Tính đến thời điểm hiện tại, Xiaomi đã ra mắt khá nhiều sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau, từ giá rẻ, tầm trung cho đến các mẫu flagship với cấu hình cao cấp. Mặc dù vậy, nhà sản xuất Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa tung ra được bất kì một mẫu smartphone nào với màn hình gập đúng nghĩa.

Xiaomi được cấp bằng
sáng chế smartphone màn hình cuộn từ một phía

Mặc dù về mặt kỹ thuật, Xiaomi có Mi MIX Alpha nhưng đó lại là một thiết bị hoàn toàn khác, sử dụng màn hình cong chứ không phải gập hay cuộn. Chính vì vậy, có không ít fan hâm mộ vẫn đang mong chờ để thấy một chiếc smartphone màn hình gập từ Xiaomi. Hôm nay, thiết bị này vừa bất ngờ xuất hiện trong... một bằng sáng chế mới được tiết lộ bởi LetsGoDigital.

Xiaomi được cấp bằng
sáng chế smartphone màn hình cuộn từ một phía

Giữa năm 2018, Xiaomi đã nộp bằng sáng chế thiết kế cho một mẫu điện thoại có màn hình cuộn về bên cạnh trái. Bằng sáng chế này mới được phê duyệt và xuất bản vào ngày 6 tháng 12 năm 2019.

Thiết bị trong bằng sáng chế của Xiaomi có cạnh trái khá dày, là nơi chứa camera kép ở mặt trước và mặt sau, cũng như một phần màn hình ở bên trong. Khi cuộn lại, nó trông khá giống smartphone bình thường nhưng khi mở ra, thiết bị sẽ có diện tích màn hình hiển thị khá lớn với kích thước của một chiếc máy tính bảng.

Xiaomi được cấp bằng
sáng chế smartphone màn hình cuộn từ một phía

Nếu như bạn còn nhớ thì tháng trước, LG cũng từng được cấp bằng sáng chế cho một mẫu smartphone tương tự, tuy nhiên màn hình được cuộn từ hai bên chứ không phải từ một phía như thiết bị trong bằng sáng chế của Xiaomi.

Tất nhiên, tất cả những gì chúng ta thấy ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ là bằng sáng chế và việc nhà sản xuất có áp dụng nó vào thực tế hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Một ví dụ điển hình là LG đã được cấp bằng sáng chế smartphone màn hình cuộn từ khá lâu, tuy nhiên hiện chúng ta vẫn chưa có bất kì thông tin rò rỉ nào về thiết bị này.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều