Khoa học - Đời sống

Người dùng HarmonyOS gặp lỗi Wi-Fi, tung tin đồn HarmonyOS chỉ là ''nhái'' của Android

Mới đây, Huawei đã chính thức tung ra nền tảng hệ điều hành HarmonyOS 2.0 hoàn toàn mới được phát triển riêng cho hệ sinh thái Huawei. HarmonyOS 2.0 hiện đã được cài đặt sẵn trên một vài thiết bị mới ra mắt của Huawei như MatePad 11, MatePad Pro... và có thể được cài đặt trên hầu hết các smartphone Huawei ra mắt từ năm 2016 trong tương lai gần. Lộ trình cập nhật HarmonyOS được Huawei ấn định sẽ diễn ra từ ngay bây giờ tới năm sau, với các thiết bị cao cấp được cập nhật trước, sau đó lùi trở về sau.

Theo Huawei công bố, HarmonyOS là một nền tảng mã nguồn mở và được thiết kế để có thể chạy được các ứng dụng Android một cách hoàn toàn bình thường. Hãng còn cho biết việc hỗ trợ cài đặt ứng dụng Android là để giữ chân người dùng EMUI, giao diện người dùng Android từng được Huawei cài đặt trên các máy Huawei trước đó.

Người dùng HarmonyOS
gặp lỗi Wi-Fi, tung tin đồn HarmonyOS chỉ là nhái của
Android

Mặc dù mang tới nhiều nâng cấp và tính năng mới, hệ điều hành HarmonyOS của Huawei vẫn còn tồn đọng nhiều lỗi trong quá trình sử dụng. Mới đây nhất, nhiều người dùng HarmonyOS cho biết họ gặp phải các vấn đề về "rớt" mạng khi sử dụng Wi-Fi. Sau khi nhiều người dùng báo cáo về lỗi này, một tin đồn về HarmonyOS bắt đầu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo, tiết lộ "HarmonyOS thực chất chỉ là một biến thể chưa được chứng nhận của Android".

Điều này sẽ không có gì đáng nói nếu như chỉ là một tin đồn tự phát, thay vào đó, tin đồn này được cho là do nhà mạng China Mobile của Trung Quốc đăng tải, với nội dung như sau: "Do HarmonyOS là một biến thể của hệ điều hành Android và chưa được chứng nhận bởi Liên minh Wi-Fi Alliance, các thiết bị được cài đặt HarmonyOS sẽ không thể thiết lập một kết nối Wi-Fi ổn định và có thể gặp tình trạng "rớt" mạng. Để sử dụng một cách bình thường thì Huawei cần phải đàm phán với Wi-Fi Alliance và chờ đợi sự chấp thuận từ phía liên minh. Vấn đề này không liên quan gì đến đường truyền mạng và chỉ xảy ra đối với người dùng HarmonyOS".

Người dùng HarmonyOS
gặp lỗi Wi-Fi, tung tin đồn HarmonyOS chỉ là nhái của
Android
Hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo

Tất nhiên, sau khi thông tin trên được chia sẻ rộng rãi, nhà mạng China Mobile đã lên tiếng phủ nhận và cho biết đây chỉ là một tin đồn thất thiệt mà thôi. Người phát ngôn có liên quan của China Mobile cho biết công ty không bao giờ đưa ra tuyên bố như vậy và chi nhánh China Mobile Thượng Hải cũng không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía người dùng về vấn đề Wi-Fi trên các thiết bị HarmonyOS.

Hiện tại, cả Huawei và phía nhà mạng China Mobile chưa có thêm bất cứ bình luận ngoài lề nào. Các thông tin hiện vẫn chỉ là tin đồn và chưa được xác nhận.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.