Điện thoại

Huawei chính thức ra mắt hệ điều hành HarmonyOS cho tất cả smartphone của hãng

Huawei mới đây đã chính thức ra mắt hệ điều hành HarmonyOS, và tất cả smartphone của hãng đều sẽ nhận được bản cập nhật mới này. Giám đốc mảng kinh doanh và tiêu dùng Richard Yu cho biết rằng Huawei đang cập nhật khoảng 100 triệu thiết bị của hãng trên toàn cầu lên hệ điều hành mới, bao gồm cả máy tính bảng như MatePad Pro.

Về lý thuyết, đây sẽ là một sự thay đổi lớn cho tất cả người dùng đang sử dụng smartphone Huawei, vốn chạy phiên bản mã nguồn mở của Android với các dịch vụ riêng do Huawei cung cấp để thay thế cho Google Mobile Service.

Huawei chính thức ra
mắt hệ điều hành HarmonyOS cho tất cả smartphone của hãng

Hệ điều hành HarmonyOS sẽ được cập nhật sớm nhất cho những mẫu smartphone flagship mới đây, như Mate 40, P40 và Mate 30 series. Nó sẽ tiếp tục được cập nhật cho các mẫu smartphone cũ hơn của Huawei vào cuối năm nay. Huawei cho biết những mẫu smartphone lâu đời như Mate 9, Mate 10 hay P10, P20 sẽ nhận được bản cập nhật HarmonyOS vào đầu năm 2022.

Huawei nói rằng HarmonyOS sẽ có nhiều cải tiến và hỗ trợ widget, với giao diện giống như những gì chúng ta thấy trên iOS 14 ra mắt năm ngoái của Apple. Ngoài ra, HarmonyOS sẽ có kho ứng dụng riêng rất phong phú và đang được tiếp tục mở rộng. Khả năng ghép nối với các thiết bị thông minh và phụ kiện không dây cũng sẽ dễ dàng hơn.

Gã khổng lồ Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu hệ điều hành HarmonyOS vào năm 2019, và thiết bị đầu tiên được ra mắt cùng hệ điều hành này là một chiếc TV. HarmonyOS sẽ không chỉ là một hệ điều hành, mà sẽ trở thành một hệ sinh thái được sử dụng trên rất nhiều thiết bị thông minh khác nhau.

Mặc dù Huawei nói rằng HarmonyOS là một hệ điều hành hoàn toàn mới. Nhưng có nhiều báo cáo đã chứng minh rằng HarmonyOS có nhiều điểm tương đồng với phiên bản mã nguồn mở của Android. Ars Technica đã nghiên cứu rất sâu hệ điều hành này, và tuyên bố rằng HarmonyOS thực chất vẫn chỉ là Android. Trong khi đó, Huawei không có bất kỳ phản hồi hay bình luận nào.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều