Điện thoại

[MWC 2019] Samsung khoe nguyên mẫu thiết kế sạc nhanh 45W, có thể sẽ đưa lên Galaxy Note10?

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung đang chuẩn bị cho ra mắt Galaxy Note10. Tuy nhiên một số chi tiết về cấu hình và tính năng của máy vẫn chưa được hé lộ. Theo nhiều đồn đoán, máy có thể sẽ hỗ trợ sạc nhanh 45W, cao nhất trong tất cả các dòng smartphone hiện nay của Samsung.

[MWC 2019] Samsung
khoe nguyên mẫu thiết kế sạc nhanh 45W, có thể sẽ đưa lên
Galaxy Note10?

Tuy nhiên những đồn đoán này không phải không có cơ sở khi tại hội nghị MWC 2019 tại Thượng Hải mới đây, Samsung đã lần đầu trình diễn giải pháp sạc USB PD 45W. Đây chắc chắn là giải pháp sạc nhanh mà giới thạo tin đã từng nhắc đến trong thời gian qua.

Samsung trước đây từng phát hành hai mẫu chip điều khiển nguồn USB Type-C. Hai mẫu chip đó là SE8A và MM101, hỗ trợ nguồn sạc 100W, phù hợp với chuẩn sạc nhanh USB PD 3.0 của tổ chức USB-IF.

Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng, Galaxy Note10 sẽ trang bị chip TA800, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W.

[MWC 2019] Samsung
khoe nguyên mẫu thiết kế sạc nhanh 45W, có thể sẽ đưa lên
Galaxy Note10?
Nguyên mẫu thiết kế sạc nhanh 45W của Samsung

Từ mẫu thiết kế tham chiếu có thể thấy, bộ sạc USB PD 45W được trang bị hệ thống của hãng US Power Integrations (PI) và chip riêng của Samsung, chịu trách nhiệm kết nối giao thức với chuẩn USB PD. Theo truyền thông, mô hình chip tham chiếu trên của Samsung là thiết kế tham chiếu của SE8A.

Kể từ sự cố cháy nổ Galaxy Note7 gây tốn kém và tổn hại lớn về mặt danh tiếng cho Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc ngày càng cẩn thận hơn với vấn đề pin và sạc nhanh. Đó là lý do tại sao hãng luôn duy trì công suất sạc nhanh 15W (9V 1,67A) trên nhiều mẫu flagship gần đây.

Cách đây không lâu, một nguồn tin xuất hiện trên chuyên trang XDA Developer cho rằng, Galaxy Note10 sẽ không hỗ trợ sạc nhanh 45W mà chỉ là 25W. Trong khi đó model Galaxy A90 mới là chiếc máy trang bị công nghệ sạc nhanh 45W siêu nhanh. Do chưa biết thực hư như thế nào nên chúng ta sẽ cần chờ đợi sự kiện ra mắt Galaxy Note10 vào tháng 8 tới để biết thêm chi tiết.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Gizchina, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.