PC - Laptop

MacBook dùng chip ARM rò rỉ giá - Intel và laptop Windows nên lo đi là vừa

Với những điểm số benchmark đang bị rò rỉ cho đến nay, mọi người đang có cái nhìn rõ ràng hơn hiệu năng của các máy Mac sẽ chạy chip ARM Apple Silicon trong tương lai – và nó không hề thua kém so với các CPU hàng đầu của Intel hiện nay.

Tuy nhiên, một điều quan trọng không kém là mức giá của chúng sẽ là bao nhiêu? Một thông tin mới được rò rỉ đã cho thấy chiếc MacBook dùng chip ARM do Apple sẽ có giá như thế nào. Và nó thực sự khiến Intel và các nhà sản xuất laptop Windows khác phải lo ngại.

MacBook dùng chip ARM
rò rỉ giá - Intel và laptop Windows nên lo đi là vừa

Thông tin rò rỉ này đến từ người dùng Twitter có tên Komiya_jp, một leaker gần đây từng tiết lộ về lịch trình ra mắt cho toàn bộ dòng sản phẩm của Apple trong mùa thu 2020. Theo leaker này, chiếc MacBook dùng chip ARM đầu tiên sẽ có giá 799 USD trong khi MacBook Pro 13 inch ra mắt cùng lúc với nó (cũng có thể dùng Apple Silicon) sẽ có giá 1.099 USD.

Mức giá này có thể không quá ấn tượng với bạn nhưng nếu đặt cạnh các dòng máy tính tương đương hiện nay, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt.

Hiện tại Apple đang bán máy MacBook Air dùng chip Intel với giá 999 USD còn MacBook Pro 13 inch là 1.299 USD. Nghĩa là các MacBook đầu tiên dùng chip ARM Apple Silicon sẽ có giá thấp hơn khoảng 200 USD so với các dòng máy tính tương ứng dùng chip Intel.

Mức giá chênh lệch này cũng tương đương với dự báo của báo cáo phân tích của TrendForce khi cho biết rằng, các bộ xử lý 5nm Apple Silicon trên nền ARM sẽ có chi phí chưa đến 100 USD, thấp hơn từ 200 USD đến 300 USD số tiền mà Apple phải trả cho Intel để có các CPU cho MacBook.

Nếu mức giá rò rỉ trên là đúng, nó cho thấy Apple đang đi đúng hướng khi tự mình thiết kế chip để thay thế cho các CPU của Intel. Hơn thế nữa, nó còn có thể mang lại một thành công khổng lồ cho Apple trên thị trường máy tính khi hạ giá chiếc MacBook của mình xuống mức dưới 800 USD.

Thử tưởng tượng một chiếc MacBook mỏng nhẹ với hiệu năng không thua kém, thậm chí còn cao hơn các CPU tương tự của Intel nhưng lại có thời lượng pin dài hơn, và còn có giá bán thấp hơn đáng kể. Một thiết bị như vậy còn có thể đe dọa đến vị thế của các laptop Windows khi ở mức giá tương đương, khó có thể có được laptop Windows nào có được nhiều ưu điểm như trên.


Bài viết liên quan:

Nguồn: TomsGuide, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.