Điện thoại

Lenovo chuẩn bị ra mắt gaming phone mang thương hiệu Legion để cạnh tranh với ROG Phone 2

Gaming Phone là một dòng sản phẩm mới nổi trong khoảng 2 năm trở lại đây. Với việc tối ưu và tập trung vào đối tượng những người thường xuyên chơi game trên mobile. Đây được xem là hướng đi mới khi mà thị trường smartphone đã bảo hòa.

Và cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi không chỉ các nhà sản xuất smartphone mà các nhà sản xuất PC, laptop bây giờ cũng muốn tham gia vào mảnh đất mới này. Nổi bật nhất có thể nhắc đến như Asus, hãng đã tận dụng tối đa xu hướng chơi game trên smartphone bằng cách đưa ra dòng gaming phone mang tên ROG Phone và loạt phụ kiện hỗ trợ, tạo ra làn sóng lớn trong ngành công nghiệp sản xuất smartphone.

Và điều này khiến nhiều nhà sản xuất PC, laptop khác cũng chuẩn bị ra mắt smartphone gaming riêng của mình. Đặc biệt đối với Lenovo, dường như hãng đang làm việc trên một smartphone gaming mang thương hiệu Legion.

Lenovo chuẩn bị ra
mắt gaming phone mang thương hiệu Legion để cạnh tranh với
ROG Phone 2

Lenovo gần đây đã tạo một trang truyền thông xã hội chính thức trên Weibo của Trung Quốc dưới tên Legion. Đối với ai chưa biết thì Legion là thương hiệu gaming của Lenovo, với các sản phẩm chuyển về laptop gaming, PC gaming và phụ kiện gaming. Lần đầu tiên được phát hiện bởi Gadgets 360, mô tả trang mới sẽ nói về một sản phẩm smartphone gaming nào đó mang thương hiệu Legion sắp được ra mắt, nhưng ở thời điểm hiện tại trang vẫn chưa chia sẻ bất kỳ thông tin nào liên quan đến smartphone gaming được nhắc đến.

Điều này gợi ý về khả năng Lenovo ra mắt smartphone gaming mang thương hiệu Legion vào khoảng năm 2020 với chipset Qualcomm mới nhất để cạnh tranh với Asus ROG Phone 2. Lenovo đã từng sản xuất smartphone cao cấp trong quá khứ bằng cách sử dụng chip Snapdragon hàng đầu của Qualcomm nhưng chưa bao giờ sản xuất smartphone gaming chuyên dụng. Lenovo cũng là đối thủ của Asus cho nên việc hãng đang phát triển một smartphone gaming chuyên dụng thuộc thương hiệu Legion có thể đi kèm với các tính năng đặc biệt như làm mát bằng chất lỏng, màn hình tốc độ làm mới cao và pin lớn nhằm cạnh tranh với ROG Phone 2 là điều không quá bất ngờ.

Lenovo chuẩn bị ra
mắt gaming phone mang thương hiệu Legion để cạnh tranh với
ROG Phone 2

Hiện tại, Asus ROG Phone 2 là smartphone gaming mạnh nhất trong Android với chipset Snapdragon 855 Plus. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những smartphone gaming có giá tốt và mang thêm các tính năng chơi gaming để nâng cao hiệu suất.

Chipset thế hệ tiếp theo của Qualcomm, được gọi là Snapdragon 865, sẽ được giới thiệu trong một vài smartphone cao cấp mới với hiệu năng chơi game cực kỳ cao. Nubia đã xác nhận rằng họ sẽ mang chipset mới vào smartphone gaming thế hệ tiếp theo của mình. Samsung có thể ra mắt Galaxy S11 với Snapdragon 865 và tinh chỉnh để có hiệu năng chơi game tốt hơn. Các thương hiệu khác như Black Shark, OnePlus và Asus ROG cũng có thể sử dụng cùng loại chip mới này cho các smartphone gaming thế hệ tiếp theo của họ.

Lenovo chuẩn bị ra
mắt gaming phone mang thương hiệu Legion để cạnh tranh với
ROG Phone 2

Đối với smartphone gaming mang thương hiệu Legion, chúng ta có thể hy vọng Lenovo sẽ tiết lộ nó vào khoảng cuối năm 2020. Trước đó vào tháng 4 năm nay, Chang Cheng, Phó chủ tịch của Lenovo đã tiết lộ rằng smartphone gaming của hãng có thể được ra mắt sớm nhất là vào năm tới. Nếu ra mắt vào năm 2020, smartphone gaming Legion sẽ có thể mở đường cho Lenovo trở lại trong phân khúc smartphone cao cấp và cạnh tranh với các thương hiệu khác.


Xem thêm:

Nguồn: Indiatoday​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều