Android

Hệ điều hành Android 11 sẽ cho phép người dùng quay video trên 4GB

Có một sự thật không mấy vui đối với ngừi dùng Android là việc Google giới hạn kích thước không vượt quá 4GB trên 1 file khi quay video. Và cách duy nhất để vượt qua giới hạn đó chỉ có root máy hoặc dùng app camera mod. Tuy nhiên, điều này dự kiến có thể được thay đổi thông qua hệ điều hành Android 11 sắp tới.

Đối với nhiều người, 4GB khi quay film là một dung lượng không hề lớn, nhất là các chuẩn quy film hiện nay trên các thiết bị smartphone đã được nâng lên đến mức 4K với 60fps. Có thể trong tương lai, giới hạn quay video trên những thiết bị di động có thể được nâng lên đến mức 8K. Vì thế trong tương lai, cứ với mỗi phút quay video, người dùng sẽ cần nhiều dung lượng hơn, và con số 4GB bị giới hạn đôi khi sẽ không hề đủ.

Hệ điều hành Android
11 sẽ cho phép người dùng quay video trên 4GB

Ở thời điểm hiện tại, khi video đã vượt qua mức 4GB, ứng dụng cameta trên Android sẽ tự “cắt” video ra thành nhiều file khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn thấy khó chịu với điều này.​

Được biết, giới hạn 4GB lần đầu được giới thiệu trong năm 2014, khi phần cứng trên các thiết bị di động còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khi bộ nhớ trong của smartphone đã lên đến 256GB hay thậm chí là 512GB, đây lại được xem là một trong những yếu tố mang tính “cản đường” người dùng.​

Hệ điều hành Android
11 sẽ cho phép người dùng quay video trên 4GB

Dường như Google đã nhận ra điềy này, trong một mô tả về một cam kết mới trong gerrit Dự án mã nguồn mở Android, ông lớn tìm kiếm cho biết, sẽ cho phép Các thiết bị Android quay các đoạn film có kích thước 4GB trong những phiên bản Android tiếp theo. Điều này đồng nghĩa với việc, giới hạn trên sẽ bị xoá bỏ ở hệ điều hành Android 11.


Bài viết liên quan:

Nguồn: GSMArena​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.