Khoa học - Đời sống

8 lí do vì sao HarmonyOS của Huawei có thể gây khó dễ cho Google

Gã khổng lồ Huawei của Trung Quốc vừa công bố một hệ điều hành mới với tên gọi HarmonyOS. Theo Huawei, đối thủ mới của Android có thể sử dụng trên smartphone, TV thiết bị đeo và các thiết bị internet khác. 

Huawei công bố HĐH riêng của họ chỉ vài tháng sau khi Google đình chỉ giấy phép Android với họ để tuân thủ lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Huawei là một trong những đối tác lớn nhất đối với nền tảng Android của Google. Dưới đây là 8 lí do vì sao HĐH mới của Huawei có thể là vấn đề lớn đối với Google:


1. Nếu Trung Quốc ngăn cản các nhà phát triển của mình tạo ra các ứng dụng Android trong tương lai, đó có thể là một cú "sốc" lớn đối với Google.

8 lí do vì sao hệđiều
hành mới của Huawei cóthể gây khó dễ cho Google
Trung Quốc có thể ngăn các nhà phát triển của mình phát triển ứng dụng cho Android trong tương lai

Một số game và ứng dụng phổ biến có nguồn gốc từ Trung Quốc và nếu chính phủ Trung Quốc ngăn chặn các nhà phát triển của mình tạo ra ứng dụng trên Android thì điều này chắc chắn sẽ tạo ra thiệt hại cho Google.


2. Huawei là OEM Android lớn thứ hai sau Samsung với khoảng 17% thị phần toàn cầu. Mất Huawei có nghĩa là mất hàng triệu người dùng Android.

8 lí do vì sao
HarmonyOS của Huawei có thể gây khó dễ cho Google
Huawei là khách hàng lớn thứ 2 của Android

Theo báo cáo của Counterpoint, Huawei đứng thứ hai sau Samsung trên toàn cầu với 59,1 triệu thiết bị được bán ra trong Quý 1/2019. Vào thời điểm Google đang lên kế hoạch kết nối hàng tỷ người dùng tiếp theo với các dịch vụ của mình thì việc "mất" Huawei là một tổn thất lớn.


3. Chính phủ Trung Quốc có thể buộc các thương hiệu Trung Quốc khác như Xiaomi, OnePlus… ngừng sử dụng HĐH Android.

8 lí do vì sao
HarmonyOS của Huawei có thể gây khó dễ cho Google
Chính phủ Trung Quốc có thể cấm các công trong nước sử dụng Android

Các thương hiệu điện thoại Trung Quốc phổ biến như Xiaomi, BBK Electronics (OPPO, Vivo, Realme, OnePlus) và các hãng khác đã góp phần vào sự phổ biến và tăng trưởng của HĐH Android. Nếu các thương hiệu Trung Quốc buộc phải ngừng sử dụng Android thì Google sẽ chỉ còn lại Samsung với tư cách là đối tác chính.


4. Huawei có thể là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Google tại thị trường châu Âu và châu Á với hệ sinh thái mới của các thiết bị HarmonyOS.

8 lí do vì sao
HarmonyOS của Huawei có thể gây khó dễ cho Google
HarmonyOS có thể trở thành đối thủ lớn của Google trên thị trường thế giới

Huawei đã lên kế hoạch tạo ra hệ sinh thái của riêng mình cho các thiết bị được kết nối thông minh từ khá lâu. Với một nền tảng thị trường mạnh đã có ở châu Âu và các thị trường châu Á chọn lọc, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc có thể là đối thủ cạnh tranh lớn của Google và hệ điều hành Android.


5. Trung Quốc có thể đóng cửa Google và các công ty Mỹ khác mãi mãi nếu lệnh cấm thương mại đối với Huawei vẫn duy trì.

8 lí do vì sao
HarmonyOS của Huawei có thể gây khó dễ cho Google
Trung Quốc có thể đóng cửa các công ty Mỹ nếu nước này duy trì lệnh cấm với Huawei

Nhiều thông tin cho thấy Google đã ngừng các nỗ lực nhắm vào thị trường Trung Quốc sau lệnh cấm của chính quyền Trump. Căng thẳng leo thang có thể khiến chính phủ Trung Quốc cấm cửa tất cả các công ty Mỹ đang hoạt động ở nước này.


6. Huawei là một công ty công nghệ toàn diện với phần mềm, chipset, thiết bị viễn thông và hỗ trợ nhà phát triển riêng. Huawei có thể cạnh tranh sòng phẳng với Android.

8 lí do vì sao
HarmonyOS của Huawei có thể gây khó dễ cho Google
Huawei đủ sức để tạo ra hệ sinh thái riêng và cạnh tranh với Trung Quốc


7. Google có thể sẽ phải trả tiền cho Huawei trong tương lai để các dịch vụ của mình xuất hiện trên nền tảng HarmonyOS.

8 lí do vì sao
HarmonyOS của Huawei có thể gây khó dễ cho Google
Google có thể phải trả tiền để dịch vụ của mình có mặt trên nền tảng HarmonyOS


8. Huawei có thể cung cấp giải pháp của bên thứ ba cho người dùng smartphone Android để kết nối với Gmail và các dịch vụ khác của Google (điều này có thể dẫn đến yếu tố không an toàn cho người dùng).

8 lí do vì sao
HarmonyOS của Huawei có thể gây khó dễ cho Google
Huawei có thể thông qua bên thứ 3 để giúp người dùng truy cập vào các dịch vụ của Google và điều này có thể dẫn đến tiềm ẩn về bảo mật, gây mất tuy tín của Google

Google có thể mất mặt nếu có bất kỳ sự cố an ninh mạng hoặc vi phạm quyền riêng tư nào xảy ra từ người dùng HarmonyOS truy cập không chính thống vào các dịch vụ của họ.


Xem thêm:

Nguồn: GadgetsNow, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.