Android

Android nay đã có thể nhắn tin như iMessage, nhưng chưa nhắn được cho người dùng iMessage

Với ngừi dùng tại Mỹ, ứng dụng Messages của Google nay đã chính thức hỗ trợ các tính năng "chat", như hiển thị thông báo đã đọc, báo hiệu người kia đang gõ tin, và hỗ trợ tốt hơn cho các tin nhắn ảnh và tin nhắn nhóm. Bản cập nhật mới này là kết quả của nỗ lực suốt năm qua của Google nhằm xóa sổ SMS - một dịch vụ được tạo ra từ hàng thập kỷ trước, trước khi những chiếc smartphone đầu tiên thay đổi mãi mãi cách chúng ta nhắn tin.

Hồi tháng 11 năm nay, Google từng công bố sẽ nâng cấp ứng dụng Messages để hỗ trợ Rich Communication Services (RCS), một chuẩn mới hơn cho phép các tin nhắn có thể được gửi qua mạng Wi-Fi, cùng với nhiều tính năng "chat" khác vốn không còn xa lạ với người dùng yêu nhắn tin ngày nay. Nhưng vì đây là Google, nên bản cập nhật này phải đến hôm thứ 5 vừa qua mới được kích hoạt cho mọi người.

Trước khi cầm điện thoại lên để thử, bạn cần biết điều kiện để sử dụng dịch vụ nhắn tin mới của Google: phiên bản Messages và Carrier Services mới nhất. Nếu đáp ứng được, thì bạn sẽ có thể nhắn tin với tất cả các tính năng "chat" được kích hoạt hoàn chỉnh.

Một điều quan trọng khác là những nâng cấp lần này chỉ hoạt động nếu bạn nhắn tin cho ai đó cũng đang dùng một ứng dụng nhắn tin hỗ trợ RCS. Do đó, nếu bạn đang nhắn tin cho người sử dụng một ứng dụng cũ, lỗi thời (như các ứng dụng nhắn tin mặc định của các nhà mạng), thì họ sẽ buộc phải nâng cấp mới có thể "tám chuyện" với bạn được. (Các nhận biết tin nhắn bạn đang gửi là RCS hay SMS: hãy nhìn vào cửa sổ soạn thảo trước khi bắt đầu gõ; nếu hỗ trợ RCS, đoạn hội thoại sẽ được gán nhãn là "chat message")

Android nay đã có thể
nhắn tin như iMessage, nhưng chưa nhắn được cho người dùng
iMessage

Khá đáng tiếc là dù Google đã ra tay, người dùng Android và người dùng iOS vẫn chưa thể nhắn tin thoải mái với nhau được. Bởi "chat" của Android Messages có thể hoạt động tương tự iMessage, Apple lại không hỗ trợ RCS trong các dịch vụ nhắn tin của mình. Do đó bất kỳ tin nhắn nào giữa người dùng iOS và Android vẫn sẽ được gửi thông qua chuẩn SMS cũ.

"Chúng tôi sẽ cần Apple cũng hỗ trợ RCS để trải nghiệm này được cải thiện đối với người dùng iPhone" - Giám đốc quản lý sản phẩm Google, Sanaz Ahari, giải thích trong bài phỏng vấn hồi tháng 11. "Nhưng chúng tôi tin chắc rằng người dùng mới là những người tự nâng cấp cho họ từ công nghệ đã hơn 30 năm tuổi lên giao thức nhắn tin hiện đại mà họ xứng đáng có được".

Về phần mình, Apple vẫn chưa công bố họ có hỗ trợ RCS hay không, nhưng có thông tin cho rằng công ty đã có những cuộc thảo luận về vấn đề này, nên có lẽ hi vọng vẫn còn. Cho đến lúc đó, nếu muốn nhắn tin nhóm với bạn bè đang dùng iPhone, bạn sẽ phải sử dụng một ứng dụng riêng biệt, như WhatsApp chẳng hạn.

Nhưng việc Google cuối cùng đã kích hoạt tính năng "chat" ít nhất cũng giúp mọi người tiến một bước gần hơn đến một tương lai nơi ai ai cũng có thể thoải mái nhắn tin với nhau mà không phải lo lắng về vấn đề chat nhóm nữa.


Xem thêm:

Nguồn: Mashable, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.