Điện thoại

Google lộ bằng sáng chế về một thiết bị màn hình gập kỳ dị, với nhiều trang màn hình y như quyển sổ

Người ta thường xem những người làm trong ngành công nghệ là những kẻ lập dị đến kỳ lạ, điển hình là các tỷ phú sáng lập nên những công ty công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay ở Thung lũng Silicon. Một bằng sáng chế mới được tiết lộ của Google lại càng củng cố nhận định này khi cho thấy, thung lũng Silicon đúng là nơi sản sinh ra những người có suy nghĩ kỳ dị nhất thế giới.

Vào thứ Năm vừa qua, một bằng sáng chế về smartphone màn hình gập của Google đã được công bố và nó không giống bất kỳ một chiếc điện thoại nào từng tồn tại trong lịch sử từ trước đến nay: Các hình vẽ mô tả cho thấy thiết bị này sẽ có nhiều màn hình và có thể mở ra hoặc gập vào như một quyển sách.

Google lộ bằng sáng
chế về một thiết bị màn hình gập kỳ dị, với nhiều trang màn
hình y như quyển sổ

Đó là một thiết kế kỳ dị chưa từng thấy trước đây, với ngay cả những nhà sản xuất đi tiên phong trong điện thoại màn hình gập như Samsung. Trong bằng sáng chế của mình, Google mô tả về "một thiết bị màn hình gập với nhiều trang khác nhau."

Theo ghi chú của trang tin công nghệ Hà Lan, LetsGoDigital, thiết bị "có nhiều trang" này là nhiều tấm nền OLED màn hình gập được ghép lại với nhau. Chúng được gắn với nhau trên chiếc "gáy" giống như quyển sách và theo LetsGoDigital, mặt lưng của thiết bị là nơi chứa pin, bộ xử lý và camera.

Các tấm nền màn hình gập mang lại những lợi ích rất rõ ràng. Những thiết bị như của Samsung và Huawei cho phép các thiết bị màn hình lớn có thể gập gọn lại với kích thước nhỏ hơn, dễ dàng cho việc di chuyển.

Tuy nhiên, thiết kế gập nhiều trang như trong bằng sáng chế của Google khiến người ta thực sự khó hiểu về ý nghĩa hay tác dụng của nó. Có lẽ Google muốn làm nên một quyển sách thực sự thông minh, hoàn toàn bằng các màn hình OLED chăng? Liệu thiết kế này có tác dụng gì to lớn khi nó cũng chẳng thể nào ghép các "trang" đó lại thành một màn hình lớn hơn nữa?

Dù sao đi nữa, chắc chắn Google sẽ không thực sự tự sản xuất thiết bị lập dị và kỳ lạ này. Họ thường dành thời gian và công sức của mình cho những ý tưởng vượt xa mọi thực tế hiện tại. Do vậy, trong khi ý tưởng về một thiết bị như trên khó có thể phổ biến trong thực tế, công nghệ màn hình gập đang là nguồn cảm hứng cho các thiết kế mới, dù nó khó tin đến đâu đi nữa.


Xem thêm:

Nguồn: BGR, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.