Điện thoại

Samsung xác nhận Galaxy S10 bản chip Exynos gặp lỗi hao pin, và sẽ có bản update

Rất nhiều người dùng Galaxy S10 gần đây phàn nàn về việc hao pin chờ trên chiếc smartphone của họ. Đáng chú ý, các phàn nàn trên XDA hay Reddit đều liên quan đến chiếc S10 phiên bản chạy chip Exynos. Các bài test khác nhau đã được tiến hành để tìm ra nguyên nhân chính xác của vấn đề. Và chính Samsung cũng đã xác nhận họ đã biết về vấn đề này.

Việc gọi và nhận cuộc gọi VoIP trên Galaxy S10 được xác nhận là nguyên nhân chính gây ra lỗi sụt pin chờ và chỉ ảnh hưởng đến phiên bản sử dụng chip Exynos. Gọi và nhận cuộc gọi đến bằng các phần mềm VoIP phổ biến như WhatsApp, Viber và Facebook Messenger hay các ứng dụng khác chặn không cho máy kích hoạt chế độ “deep sleep” khi ở chế độ chờ.

Lỗi này đã được xác nhận chỉ ảnh hưởng đến các phiên bản Galaxy S10 sử dụng chip Exynos "cây nhà lá vườn" của Samsung. Khi anh em thực hiện việc gọi hoặc nhận các cuộc gọi VoIP, như trong WhatsApp, Viber, Facebook Messenger hoặc bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ tính năng này, đều sẽ gây ra lỗi ngăn điện thoại chuyển sang trạng thái ngủ sâu khi ở chế độ chờ.

Đồng thời việc tụt pin nhanh còn được cho là do sự cố với cảm biến tiệm cận và sẽ khiến điện thoại không thể ngủ sâu cho đến khi khởi động lại. Điều này có nghĩa là CPU tiếp tục hoạt động ở xung nhịp cao hơn mức cần thiết ngay cả khi điện thoại ở chế độ rảnh.

Giải pháp duy nhất hiện được tìm thấy để khắc phục sự cố, là khởi động lại Galaxy S10 của bạn sau mỗi cuộc gọi VoIP. Lưu ý rằng thực hiện và nhận cuộc gọi thông thường không gây ra lỗi này. Đó là lý do tại sao nhiều người không sử dụng VoIP có thời lượng pin tốt hơn nhiều so với những người sử dụng.

Bên cạnh đó, vấn đề liên quan đến cảm biến tiệm cận cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến việc sụt pin do không cho phép thiết bị kích hoạt chế độ “deep sleep” cho đến khi được khởi động lại. Có nghĩa CPU vẫn sẽ hoạt động ở xung nhịp cao khi máy không có bất kỳ tác vụ nào, thậm chí là đang được đặt trong túi quần vẫn sẽ bị hao pin.

Samsung xác nhận
Galaxy S10 bản chip Exynos gặp lỗi hao pin, và sẽ có bản
update
Việc gọi và nhận cuộc gọi VoIP được xem là nguyên nhân chính gây hiện tượng sụt pin chờ trên Galaxy S10.

Trước các thông tin này, trang tin công nghệ PhoneArena đã liên hệ trực tiếp với Samsung và nhận được phản hồi chính thức từ hãng:

"Samsung nhận thức được vấn đề và sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề này sớm nhất có thể. Chúng tôi khuyên tất cả người dùng Galaxy S10 nên cập nhật phần mềm của họ với phiên bản mới nhất."

Rất may đây chỉ là lỗi liên quan đến phần mềm và sẽ được sửa thông qua các bản update OTA. Mình sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn thông tin mới nhất và cách cập nhật phần mềm Galaxy S10 trong thời gian tới. Anh em nhớ theo dõi nhé!


Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều