Điện thoại , Android

Xiaomi ra mắt MIUI 12.5 kèm lời tuyên bố: hiệu năng mượt ngang iOS và còn ít ứng dụng rác hơn

Tại sự kiện vừa được tổ chức tại quê nhà, bên cạnh việc ra mắt flagship Mi 11 5G, Xiaomi cũng đã công bố phiên bản phần mềm mới nhất dành cho smartphone của mình là MIUI 12.5 với lời khẳng định, phiên bản MIUI mới này có hiệu năng mượt ngang với iOS và có ít ứng dụng rác hơn.

Xiaomi ra mắt MIUI
12.5 kèm lời tuyên bố: hiệu năng mượt ngang iOS và còn ít
ứng dụng rác hơn

Mặc dù tên gọi của MIUI 12.5 chỉ tăng 0.5 đơn vị so với phiên bản MIUI 12, tuy nhiên theo Xiaomi, quá trình phát triển MIUI 12.5 là tương đương so với những phiên bản cập nhật lớn trước đó. Xiaomi không đưa ra lý do tại sao hãng lại đặt tên là "MIUI 12.5" thay vì "MIUI 13", nhưng một số người cho rằng Xiaomi muốn tránh con số "13", cũng là con số xui xẻo theo quan niệm của nhiều nước châu Á.


MIUI 12.5 cải thiện hiệu năng hệ thống, "mượt ngang iOS"

Nâng cấp được cho là lớn nhất của MIUI 12.5 là hiệu năng và các hiệu ứng chuyển cảnh. Xiaomi cho biết bộ giao diện chính của hệ thống (System UI) đã được viết lại, giúp tiết kiệm 20% bộ nhớ hệ thống. Ngoài ra, Xiaomi cũng đã rà soát các ứng dụng hệ thống để chúng tiêu tốn ít tài nguyên hơn, và kết quả cho ra cũng rất khả quan: mức tiêu tốn bộ nhớ khi chạy nền được giảm 35%, và mức tiêu thụ năng lượng cũng giảm 25%.

Xiaomi ra mắt MIUI
12.5 kèm lời tuyên bố: hiệu năng mượt ngang iOS và còn ít
ứng dụng rác hơn
Xiaomi không ngần ngại so sánh độ mượt của iOS và MIUI 12.5

Nhằm tạo trải nghiệm mượt mà, Xiaomi đã tinh chỉnh các hoạt cảnh hệ thống và ưu tiên xử lý các cử chỉ vuốt. Tại sự kiện, Xiaomi cho biết các hiệu ứng chuyển cảnh của MIUI 12.5 cho độ mượt mà ngang ngửa so với iOS.


MIUI 12. 5 giảm thiểu tối đa ứng dụng đi kèm

Bên cạnh việc tinh chỉnh những dòng code, một biện pháp khác được Xiaomi đưa ra nhằm tăng cường hiệu năng hệ thống là loại bỏ ứng dụng thừa. Trên MIUI 12.5, người dùng có thể gỡ bỏ hầu hết các ứng dụng hệ thống và chỉ để lại 9 ứng dụng duy nhất. 

Con số này của MIUI 12.5 là ít hơn so với bất kỳ nền tảng nào khác, trong đó một vài ví dụ được Xiaomi đưa ra là EMUI (Huawei) với 19 ứng dụng, ColorOS (Oppo)/FuntouchOS (Vivo)/Flyme OS (Meizu) với 20 ứng dụng.

Thậm chí, ngay cả iOS cũng bị Xiaomi đưa vào so sánh, khi hệ điều hành di động của Apple cũng đi kèm tối thiểu 11 ứng dụng.

Xiaomi ra mắt MIUI
12.5 kèm lời tuyên bố: hiệu năng mượt ngang iOS và còn ít
ứng dụng rác hơn
 

Những nâng cấp khác của MIUI 12.5

  • Tăng cường khả năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, giới hạn khả năng truy cập của ứng dụng tới các thông tin nhạy cảm như vị trí chính xác, trình duyệt, tập tin và clipboard.
  • Ứng dụng Ghi chú thêm tính năng vẽ sơ đồ tư duy và ghi chú bằng nét vẽ.
  • MIUI+ cho phép người dùng có thể xem thông báo, copy đoạn văn bản, quản lý tệp tin... ở điện thoại trên máy tính Windows.
  • Thêm hình nền động mới.
  • Thêm âm thanh thông báo mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên.


Danh sách thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên MIUI 12.5

Hiện tại, phiên bản MIUI 12.5 Beta đang được phát hành cho những thiết bị sau đây, anh em kiểm tra xem thiết bị mình có nằm trang danh sách bên dưới kèm link tải firmware MIUI 12.5 cho thiết bị của mình luôn nhé.

Anh em có thể tham khảo và lấy download firmware MIUI 12.5 của những thiết bị được hỗ trợ từ XDA-Developer.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.