Điện thoại , Android

MIUI 12 sẽ được Xiaomi bổ sung tính năng gõ vào mặt lưng smartphone để điều khiển giống iOS 14

Giao diện người dùng MIUI 12 của Xiaomi là một bản cập nhật lớn và có nhiều tính năng mới. Tuy nhiên có một tính năng mới mà Xiaomi đã phát triển nhưng chưa ra mắt, nguồn tin rò rỉ cho biết Xiaomi đã phát triển tính năng gõ vào mặt lưng smartphone để thực hiện các thao tác điều khiển khác nhau, khá giống với iOS 14.

Theo một đoạn code được phát hiện thấy trong phiên bản MIUI 12 beta mới nhất, tính năng mới sẽ cho phép người dùng gõ vào mặt lưng smartphone để khóa màn hình, mở ứng dụng camera mặc định, mở control center hay chụp ảnh màn hình.

MIUI 12 sẽ được
Xiaomi bổ sung tính năng gõ vào mặt lưng smartphone để điều
khiển giống iOS 14

Từ những hình ảnh screenshot màn hình, anh em có thể thấy tính năng này sẽ cho phép người dùng gõ 2 lần hoặc 3 lần để thực hiện các thao tác điều khiển khác nhau, các thao tác điều khiển cũng có thể được tùy chỉnh theo ý thích trong phần cài đặt.

Tính năng gõ 2 lần hay 3 lần vào mặt lưng smartphone cũng đã được Apple tích hợp trong iOS 14, được phát hiện thông qua phiên bản beta vừa mới ra mắt. Trên những chiếc smartphone Pixel của Google cũng đã có tính năng này. Vì vậy đây không phải một tính năng quá mới mẻ.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng đây là một tính năng sẽ rất hữu ích và thú vị. Giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn và thoải mái hơn. Chỉ có điều là chưa biết khi nào Xiaomi mới chính thức ra mắt tính năng này cho MIUI 12 và tính năng mới này có hỗ trợ tất cả smartphone Xiaomi hay không?


Bài viết liên quan:

Nguồn: MSPowerUser, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.