Điện thoại

Windows 10 sắp có tính năng đồng bộ sao chép và dán nội dung cực kỳ tiện dụng với smartphone Android

Microsoft đang phát triển một tính năng mới cho ứng dụng bàn phím SwiftKey. Với tính năng mới này, người dùng có thể dễ dàng sao chép các đoạn văn bản,...Với tính năng mới đang được Microsoft phát triển, người dùng có thể dễ dàng sao chép các đoạn văn bản, URL trang web trên smartphone Android và chia sẻ cho Clipboard trên Windows 10 dễ dàng và ngược lại. Tính năng này cũng sẽ thay đổi cách sao chép và dán nội dung trên clipboard (khay nhớ tạm) trên Windows 10. 

Windows 10 sắp có
tính năng đồng bộ sao chép và dán nội dung cực kỳ tiện dụng
với smartphone Android

Với Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 năm 2018, Microsoft đã bổ sung hỗ trợ "Cloud Clipboard" cho hệ thống Windows 10.

Người dùng có thể truy cập Cloud Clipboard bằng tổ hơp phím tắt Win + V. Tại đây bạn có thể xem lịch sử văn bản và hình ảnh đã sao chép trước đó. Nó cũng cho phép bạn ghim nội dung thường dùng và đồng bộ hóa trên các thiết bị Windows.

Văn bản, hình ảnh và mã HTML được sao chép trong lịch sử clipboard này được chia sẻ trên tất cả các thiết bị Windows cùng đăng nhập vào một tài khoản Microsoft. Sau hai năm chờ đợi, cuối cùng tính năng này sẽ có mặt trên smartphone trang bị bàn phím SwiftKey của Microsoft.

Trong phiên bản beta của ứng dụng bàn phím SwiftKey cho Android, Microsoft hiện đang thử nghiệm một tùy chọn mới có tên là "Sync clipboard history to the cloud", tạm dịch là "Đồng bộ hóa lịch sử khay nhớ tạm lên đám mây".

Windows 10 sắp có
tính năng đồng bộ sao chép và dán nội dung cực kỳ tiện dụng
với smartphone Android

Theo mô tả của Microsoft, tính năng này sẽ sao chép và dán văn bản từ các thiết bị khác của bạn. Sau đó, Microsoft sẽ tiếp nhận dữ liệu từ clipboard trên smartphone Android và đồng bộ hóa trên các thiết bị Windows.

Ứng dụng SwiftKey trên Android gần đây có thêm khá nhiều tính năng mới và việc hỗ trợ Cloud Clipboard rõ ràng là tính năng rất cần thiết.

Điều đáng chú ý là Microsoft đã bắt đầu hỗ trợ Cloud Clipboard cho Android vào năm 2018. Nhưng quá trình phát triển sau đó bị tạm dừng vào năm ngoái trước khi Microsoft quyết định phát triển trở lại.

Windows 10 sắp có
tính năng đồng bộ sao chép và dán nội dung cực kỳ tiện dụng
với smartphone Android

Sau khi tính năng Cloud Clipboard có mặt trên SwiftKey, người dùng có thể sao chép một đoạn văn bản trên smartphone Android và có thể dễ dàng truy cập trong clipboard trên Windows 10. Tương tự, bạn cũng có thể đồng bộ hóa clipboard trên Windows 10 với SwiftKey và truy cập clipboard trên thiết bị Android.

Ví dụ nếu bạn sao chép văn bản hoặc URL trên smartphone Android, bạn có thể dán URL đó vào Microsoft Edge, Chrome hoặc các trình duyệt khác dễ dàng.

Cần nhớ rằng ứng dụng Your Phone dành cho Windows 10 đã hỗ trợ sao chép và dán nội dung trên nhiều thiết bị nhưng tính năng này hiện chỉ dành riêng cho một số smartphone Samsung nhất định.


Xem thêm:

Nguồn: WindowsLatest, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều