Điện thoại

Giá tới cả ngàn đô nhưng Surface Duo liên tục gặp lỗi, lần này là lỗi thiết kế khiến việc đóng mở gặp khó khăn

Bản lề Surface Duo lại gặp một lỗi thiết kế khá nghiêm trọng khiến việc gập máy trở nên khó khăn hơn. Chỉ cách đây vài ngày nhiều người dùng cũng đã phàn nàn về việc khung máy gần vị trí cổng sạc khá mỏng manh và dễ vỡ. Surface Duo là một sản phẩm sáng tạo độc đáo và một trong những bộ phận quan trọng của nó là bản lề giữ hai màn hình liên kết với nhau.

Giá tới cả ngàn đô
nhưng Surface Duo liên tục gặp lỗi, lần này là lỗi thiết kế
khiến việc đóng mở gặp khó khăn

Nhưng có vẻ Microsoft không hề có duyên với bản lề. Trước đây, dòng Surface Book đã bị phàn nàn khá nhiều về thiết kế bản lề. Và giờ đây khi tới Surface Duo, vấn đề dường như đang bị đẩy xa hơn. Bản lề của Surface Duo hiện đang bị gặp sự cố sau một thời gian dài sử dụng.

Một số người dùng chia sẻ trê mạng Reddit về việc bản lề của Surface Duo đang gặp sự cố nhỏ như các chuyển động khác thường đến từ các bộ phần bên trong máy.

Người dùng giải thích: "Về cơ bản, bản lề trên cùng, bên trái sẽ di chuyển nhưng bên phải sẽ bị kẹt lại… Tôi phải tự đẩy bản lề để nó căn đúng vị trí gập".

Giá tới cả ngàn đô
nhưng Surface Duo liên tục gặp lỗi, lần này là lỗi thiết kế
khiến việc đóng mở gặp khó khăn
Bản lề gặp trục trặc khiến việc đóng mở gặp vấn đề lớn

Giá tới cả ngàn đô
nhưng Surface Duo liên tục gặp lỗi, lần này là lỗi thiết kế
khiến việc đóng mở gặp khó khăn

Nhiều người dùng khác cho rằng, vấn đề bản lề ảnh hưởng đến hình thức của máy vì hai màn hình lúc này không còn thẳng hàng nữa. Nhưng điều tội tệ hơn cả là những chiếc máy thay thế đã được Microsoft gửi lại khách hàng cũng gặp vấn đề tương tự.

Như vậy không ngoại trừ toàn bộ các lô hàng Surface Duo bán ra thị trường có thể đã gặp lỗi thiết kế giống nhau.

Một người dùng khác chia sẻ: "Tôi cũng đang gặp vấn đề này. Tôi đã đổi chiếc máy khác và chiếc thứ hai cũng bị nguyên như vậy. Nó không phải là vấn đề lớn đối với tôi bây giờ... Nhưng chắc chắn là Microsoft sẽ phải giải quyết triệt để vụ này. Tôi sẽ coi đó là một sai sót trong thiết kế…Tốt hơn là Microsoft nên có một kế hoạch trù bị cho mọi vấn đề".

Tại thời điểm viết bài, Microsoft vẫn chưa lên tiếng về lỗi thiết kế trên Surface Duo. Do đó chúng ta vẫn cần phải xem liệu có nhiều khách hàng gặp phải các vấn đề tương tự hay không.

Chỉ cách đây vài ngày nhiều người dùng cũng đã phàn nàn về việc khung máy gần vị trí cổng sạc USB-C khá dễ vỡ dù chỉ chịu một lực tác động khá nhẹ.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Softpedia, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.