Tin tức , Khoa học - Đời sống

Viettel phát sóng trạm 5G đầu tiên tại Việt Nam, tốc độ tương đương 5G của Mỹ

Hôm nay, nhà mạng Viettel đã hoàn thành việc triển khai hạ tầng hát sóng 5G đầu tiên tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội và phát sóng thử nghiệm thành công trên mọi băng tần được Bộ TT&TT cấp phép. Kết quả cho thấy, tốc độ kết nối tương đương với mạng 5G Verizon của Mỹ.

Theo kết quả từ phía Viettel, tốc độ kết nối trong các bài thử nghiệm giao động từ 600 - 700Mbps, tương đương với tốc độ cung cấp cho khách hàng mạng 5G Verizon của Mỹ. Hiện tại, đội ngũ kỹ thuật của Viettel đã chuyển sang tiến hành các bài kiểm tra kỹ thuật trên thực địa, bao gồm đánh giá về khả năng tương thích ngược (với các thiết bị 4G, 3G, 2G hiện có của khách hàng), đánh giá vùng phủ tối ưu cho tốc độ, dịch vụ khác nhau.


Thử nghiệm 5G Verizon của Mỹ​

Thách thức lớn nhất của nhóm là mạng 5G còn nhiều thành phần cần được điều chỉnh tối ưu: từ tần số thử nghiệm, số lượng tần số, thiết bị đầu cuối, tương quan vùng phủ và vị trí phát… Khi hoàn thành các bài test và hiệu chỉnh, tốc độ truy cập sẽ thực sự bùng nổ. Màn trình diễn về tốc độ và dịch vụ trên mạng 5G sẽ được Viettel tổ chức vào đầu tháng 5/2019.

Như vậy, Việt Nam đã là một trong những quốc gia thử nghiệm 5G sớm nhất trên thế giới. Bắt đầu từ 25/3 cho đến thời điểm phát sóng 5G là một tháng, kỹ sư Viettel đã lắp đặt gần 1 tấn thiết bị chỉ trong 5G. Đa số các nước như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc dự kiến năm 2019 hoặc 2020 sẽ triển khai 5G. Nếu Việt Nam triển khai công nghệ mạng này trong năm nay thì sẽ là một trong những nước đi đầu.

Lợi ích của 5G bao gồm ứng dụng cho một chuỗi công nghệ trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, phục vụ việc kết nối, tự động hóa, đường truyền tốc độ cao, độ trễ thấp, giải quyết được nhiều hạn chế hiện nay của những công nghệ cũ.

Bạn nghĩ thế nào về 5G? Hãy cho mọi người cùng biết nhé!


Xem thêm:

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.