Điện thoại

Smartphone Xiaomi sẽ có thể cài đặt ứng dụng Google Camera với nhiều tính năng rất hấp dẫn

Xiaomi vừa mới phát hành bản cập nhật mới MIUI 10 v8.11.8 beta, với nhiều nâng cấp và cải tiến. Trong đó có một điều đáng chú ý, đó là Xiaomi đã cập nhật thêm một số API mới như HAL3/Camera2API, cho phép smartphone Xiaomi có thể cài đặt các ứng dụng camera của hãng thứ 3 như Google Camera.

HAL3/Camera2API là API mà Google Camera yêu cầu để có thể chạy được trên những chiếc smartphone Android. Do đó người dùng smartphone Xiaomi sẽ có thể cài đặt ứng dụng Google Camera với rất nhiều tính năng mới hấp dẫn.

Người dùng smartphone
Xiaomi sẽ có thể cài đặt ứng dụng Google Camera với nhiều
tính năng rất hấp dẫn

Google đã thực hiện rất nhiều cải tiến đáng giá trên ứng dụng camera mới nhất của mình. Ví dụ như khả năng chụp ảnh xóa phông và tạo hiệu ứng bokeh mà không cần tới camera kép, hay khả năng xử lý ảnh trong điều kiện thiếu sáng với chế độ chụp Night Sight. Smartphone Pixel của Google cũng được trang bị ứng dụng Google Camera này.

Phiên bản MIUI 10 v8.11.8 sẽ mặc định kích hoạt API HAL3, do đó tất cả những gì người dùng cần làm chỉ là tải ứng dụng Google Camera và cài đặt bình thường. Trước đây, người dùng smartphone Xiaomi phải root máy để có thể sử dụng Google Camera và vẫn còn gặp nhiều lỗi.

Hiện tại phiên bản MIUI 10 v8.11.8 beta mới chỉ giới hạn bản ROM Trung Quốc, Xiaomi sẽ sớm cập nhật cho bản ROM quốc tế của mình. Khi đó, những chiếc smartphone Xiaomi cũng sẽ có khả năng chụp ảnh ấn tượng như điện thoại Pixel của Google.


Xem thêm:

Nguồn: GizmoChina, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.