Điện thoại

Không từ bỏ cuộc đua camera, Nokia 9.3 PureView 5G sẽ có 5 camera, cảm biến 108MP?

Chiếc Nokia 9 PureView được xem là một trong những smartphone độc đáo nhất ra mắt vào năm ngoái nhờ cụm camera 5 ống kính trên mặt lưng của nó. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp tệ hại đã hủy hoại danh tiếng cũng như doanh số của thiết bị này. Nhưng dường như HMD Global, hãng đang sở hữu thương hiệu Nokia, vẫn chưa từ bỏ cuộc đua camera này.

Camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 108MP và nhiều nâng cấp khác

Một gợi ý từ trang NokiaPowerUser cho thấy một hệ thống camera 5 ống kính mới đang được lên kế hoạch dành cho chiếc Nokia 9.3 PureView sắp ra mắt. Đặc biệt hơn, họ sẽ từ bỏ công nghệ camera của hãng Light, từng được sử dụng trên smartphone PureView tiền nhiệm.

Không từ bỏ cuộc đua
camera, Nokia 9.3 PureView 5G sẽ có 5 camera, cảm biến
108MP?

Chi tiết này từng được nhắc tới trong một báo cáo vào tháng Một cho biết HMD Global đã dừng quan hệ đối tác với Light bởi vì công ty này thiếu hỗ trợ cho chiếc Nokia 9 PureView sau khi nó ra mắt vào năm ngoái.

Nhà sản xuất smartphone này được cho đang hợp tác với một đối tác mới nhằm hoàn thiện hệ thống camera thế hệ mới của mình. Mặc dù vậy, chưa rõ đây là đối tác nào, nhưng dường như cả hai công ty đang lên kế hoạch cho những nâng cấp lớn đối với dòng smartphone này.

Các nâng cấp này được cho sẽ làm nên "một trong những giải pháp camera mạnh mẽ nhất trên smartphone flagship" khi camera chính sẽ được trang bị cảm biến 64MP và hệ thống chống rung quang học (OIS). Bên cạnh đó, cảm biến 108MP cũng sẽ được trang bị cho camera góc siêu rộng.

Không có chi tiết nào về thông số của những camera còn lại, nhưng có lẽ hệ thống camera này sẽ có thêm các ống kính tele chụp ảnh từ xa, ống kính macro và các cảm biến đo chiều sâu như hiện nay.

Những dự báo về thiết bị này còn có một số chi tiết phụ khác như thiết kế toàn màn hình ở phía trước và camera selfie 48MP. Với định hướng là một flagship, nên tin đồn còn cho thấy bộ xử lý sẽ là Snapdragon 865, hỗ trợ mạng 5G và chạy Android gốc theo chương trình Android One.

Dự kiến Nokia 9.3 PureView sẽ ra mắt trong năm nay bên Nokia 7.3 tại một sự kiện được tổ chức trong khoảng tháng Tám hoặc Chín tới đây.


Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều