Android

Hướng dẫn thiết lập độ sáng tự động cho từng ứng dụng trên thiết bị Android

Thông thường người dùng Android chỉ có thể thay đổi độ sáng màn hình thông qua việc điều chỉnh menu trong khu vục notification hoặc trong phần cài đặt màn hình hệ thống. Tuy nhiên, trong bài viết này mình xin chia sẻ một cách sử dụng ứng dụng có thể giúp anh em thiết lập độ sáng tự động cho từng ứng dụng riêng biệt trên thiết bị Android.

Ứng dụng mà mình đang muốn nói đến đó chính là Brightness Manager, nó là công cụ hỗ trợ anh em thiết lập độ sáng tự động cho từng ứng dụng được phát hành bởi Yogesh Dama - nhà phát triển ứng dụng nổi tiếng với các tiện ích Android như Smart Navigation Bar (cho phép bạn tùy chỉnh thanh điều hướng với các mẫu được tạo sẵn), CLARO PRO (thay đổi hình nền tự động), Volume Slider (giả lập Volume HUD trên Android P) hay Volume Scheduler Pro (tùy chỉnh mức âm lượng trên thiết bị với nhiều tính năng hơn).

Tính năng, đặc điểm nổi bất của Brightness Manager:

  • Kích hoạt ứng dụng để cài đặt độ sáng tự động
  • Tự động thay đổi mức độ sáng khi mở ứng dụng
  • Cài đặt độ sáng mặc định cho các ứng dụng riêng biệt
  • Giao diện người dùng đơn giản và thân thiện

Hiện tại ứng dụng này đang được miễn phí trên cửa hàng Play Store (giá gốc 16.000đ), bạn có thể tranh thủ đợt ưu đãi này để tải về phiên bản chính chủ, hoặc trong trường hợp đã bị tính phí lại thì có thể cài đặt bằng file APK nếu không có điều kiện mua bản trả phí nhé.


						Hướng dẫn thiết lập độ sáng tự động cho từng ứng dụng
trên thiết bị Android

Sau khi hoàn tất cài đặt trên thiết bị, bạn mở ứng dụng và chấp nhận một số quyền theo yêu cầu của nhà phát triển, bao gồm Sửa đổi cài đặt hệ thống (sử dụng để thay đổi cài đặt độ sáng tự động) và Truy cập sử dụng (kiểm tra ứng dụng đang chạy để áp dụng cài đặt độ sáng).


						Hướng dẫn thiết lập độ sáng tự động cho từng ứng dụng
trên thiết bị Android

Trong giao diện chính của Brightness Manager, bạn bật nút tương ứng với các ứng dụng muốn áp dụng chế độ thay đổi độ sáng tự động, sau đó thiết lập mức độ sáng mong muốn và lưu lại là xong.


						Hướng dẫn thiết lập độ sáng tự động cho từng ứng dụng
trên thiết bị Android

Bây giờ mỗi khi mở các ứng dụng đã được kích hoạt trong Brightness Manager, màn hình thiết bị sẽ tự động thay đổi độ sáng theo thông số mà bạn thiết lập trước đó.


Bài viế liên quan:

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.