Khoa học - Đời sống

Honda tiết lộ giá bán của Honda E, chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng

Xe hơi điện Honda E đã chính thức được giới thiệu, và phiên bản sản xuất của nó vẫn lưu giữ được gần như toàn bộ những đặc điểm lẫn tính năng của bản concept ban đầu. Gần đây, Honda cũng đã tiết lộ giá bán và thông số của chiếc xe hơi điện dành cho đô thị này, và đó là lúc mọi thứ trở nên đặc biệt thú vị.

Cụ thể, Honda E sẽ được bán ra tại châu Âu với quãng đường có thể hoạt động sau mỗi lần sạc đầy là khoảng 220 km, cho thấy đây rõ ràng là một chiếc xe phù hợp với di chuyển trong thành phố hơn là một con quái thú đường trường. Xe được trang bị một cụm pin nhỏ, chỉ 35,5 kWh, nên có thể xem Honda E là đối thủ của Renault Zoe hơn là Tesla Model 3. Xe hỗ trợ các loại sạc tối đa 75 kW (Honda không nêu chính xác là bao nhiêu), cho phép sạc từ 10 lên 80% chỉ trong 30 phút.

Honda tiết lộ giá bán
của Honda E, chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn đầu tiên của
hãng

Với mục đích sử dụng trong đô thị và vùng ngoại ô, nhiêu đó là quá đủ. Mô-tơ điện của Honda E có mã lực tối đa 152 và mô-men xoắn 314 joule, cộng với thân xe khá nhỏ, giúp Honda E có khả năng tăng tốc cực nhanh. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn nữa, thì xe có một bản rẻ hơn, 134 mã lực, vẫn tăng tốc khá nhanh.

Về nội thất bên trong, Honda E giống như một chiếc xe đến từ tương lai, bởi Honda đã lưu giữ được hầu hết những đặc điểm thú vị mà chúng ta từng thấy trong concept ban đầu về chiếc xe này. Thay vì sử dụng hai gương chiếu hậu, xe sẽ có một hệ thống gương camera với hai màn hình 6-inch gắn ở hai bên trái và phải. Đây là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc compact được trang bị hệ thống độc đáo này - theo lời Honda - và nó khiến xe trông "mướt" hơn, có thiết kế khí động học tốt hơn, và mang đến cho tài xế tầm nhìn bao quát hơn.

Honda tiết lộ giá bán
của Honda E, chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn đầu tiên của
hãng

Các tính năng khác được bê nguyên xi từ bản concept bao gồm tay nắm cửa bật ra và bảng điều khiển kỹ thuật số gồm 5 màn hình kéo dài suốt chiều ngang của táp-lô. Bảng điều khiển này gồm hai màn hình LCD cảm ứng kích cỡ 12.3-inch ở phía trước, đóng vai trò các màn hình thông tin giải trí chính. Xe còn được trang bị trợ lý cá nhân (Personal Assistant) của Honda, cho phép bạn điều khiển một số chức năng nhất định bằng cách nói "OK Honda". Bạn còn có thể cài đặt ứng dụng smartphone mang tên "My Honda+", với các tính năng như tìm điểm sạc, điều khiển nhiệt độ từ xa và báo cáo tình trạng xe.

Về giá bán, Honda E sẽ có giá 32.000 USD (giá đã giảm dành cho xe điện tại Anh, chưa giảm sẽ là 36.700 USD) cho bản 134 mã lực, còn bản 152 mã lực có giá 35.500 USD (giá chưa giảm là 39.800 USD.

Để tiện so sánh thì Renault Zoe có giá 31.635 USD đã giảm, nhưng đi kèm với cụm pin lớn hơn, 52 kWh và quãng đường hoạt động là 292 km. Trong khi đó, chiếc Nissan Leaf có giá 40.052 USD với cụm pin 62 kWh.

Rõ ràng, mức giá bán của Honda E là có phần cao cấp cho một chiếc xe đô thị, với cụm pin hơi "hẻo" như trên. Có vẻ như hãng hi vọng người mua sẽ bị thu hút bởi phong cách dễ thương và công nghệ mới lạ, nhưng cả Nissan và Renault đều có một lý do tại  sao họ lại tăng thời lượng pin của xe. Dù vậy, các khách hàng đang có ý định mua xe hơi điện nói chung dường như rất hào hứng với chiếc xe của Honda. Xe sẽ được bán ra vào cuối mùa hè năm 2020.

Honda tiết lộ giá bán
của Honda E, chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn đầu tiên của
hãng


Xem thêm:

Nguồn: Engadget, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.