Điện thoại

HMD Global sẽ sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei cho smartphone Nokia mới?

Theo thông tin từ trang IT Home cho biết, điện thoại mang thương hiệu Nokia của HMD Global có thể sẽ là một trong những smartphone đầu tiên áp dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.

Mặc dù HarmonyOS không được coi là một giải pháp thay thế Android, nhưng sự thật là Huawei đã tăng tốc phát triển hệ điều hành này sau khi chính phủ Mỹ buộc Google cắt đứt quan hệ với hãng. Về cốt lõi, đó là một hệ điều hành được thiết kế để hoạt động trên nhiều sản phẩm, từ smartphone cho tới các sản phẩm IoT.

HMD Global sẽ sử dụng
hệ điều hành HarmonyOS của Huawei cho smartphone Nokia mới?
HarmonyOS đã chính thức ra mắt và hiện có thể được cài đặt trên một số điện thoại Huawei cũ hơn, thay thế cho Android. 

Vì Huawei vẫn không thể cài đặt hợp pháp Dịch vụ di động của Google (GMS) trên điện thoại của họ, vốn cần thiết cho Google Play Store và các ứng dụng phổ biến như Google Chrome, YouTube, Gmail và Google Maps, HarmonyOS không thực sự có cơ hội chống lại Android ở hầu hết các thị trường.

Tuy nhiên, ở Trung Quốc thì đây có thể là một câu chuyện khác, nơi các ứng dụng của Google bị chặn. Đó có thể là lý do tại sao Nokia nhiều khả năng chỉ có kế hoạch sử dụng HarmonyOS cho các mẫu máy ở Trung Quốc. Theo báo cáo, Nokia X60 và X60 Pro sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào cuối năm nay và chúng sẽ xuất xưởng với hệ điều hành của Huawei.

HMD Global sẽ sử dụng
hệ điều hành HarmonyOS của Huawei cho smartphone Nokia mới?

Dòng smartphone này được đồn rằng sẽ có màn hình cong và pin 6.000mAh, camera mang nhãn hiệu ZEISS với cảm biến chính 200MP. Các thông số kỹ thuật có thể có khác bao gồm màn hình 144Hz, sạc nhanh và chipset Snapdragon hàng đầu.

Công ty Trung Quốc Meizu cũng có kế hoạch sử dụng HarmonyOS và Oppo, Xiaomi và Vivo cũng được cho là đã liên hệ với Huawei về nền tảng này.


Xem thêm:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.