Khoa học - Đời sống

Hạ Viện Mỹ yêu cầu Facebook dừng dự án tiền mã hoá Libra vô thời hạn

Mới đây, phía Hạ Viện Mỹ đã bất ngờ yêu cầu Facebook ngừng phát triển dự án tiền mã hoá Libra và ví điện tử Calibra. Nguyên nhân của việc này đến từ việc Quốc Hội Mỹ muốn có thêm thời gian để điều tra về những rủi ro có thể xảy ra với hệ thống tài chính toàn cầu.

Cụ thể trong ngày hôm nay, ông Maxine Waters, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ đã gửi thư đến CEO Mark Zuckerberg, COO Sheryl Sandberg và David Marcus - giám đốc dự án Calibra. Trong bức thư được gửi đi, ông Maxine Waters cho hay, những sản phẩm và dịch vụ như Libra cần được giám sát đầy đủ, nếu không có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống tài chính của Mỹ và toàn thế giới.

Đoạn cuối bức thư của Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện nhấn mạnh: “Bởi vì Facebook đang có trong tay hơn một phần tư dân số thế giới, nên bắt buộc Facebook và các đối tác phải dừng ngay kế hoạch này cho đến khi cơ quan quản lý có thể đánh giá những rủi ro và có biện pháp kiểm soát”.

Dự kiến vào ngày 16 tháng 7 tới, ông Mike Crapo, Chủ tịch Ngân hàng Thượng viện sẽ có một phiên điều trần với giám đốc dự án Calibra về cái lo ngại mà hệ thống tiền mới này gây ra. Ngoài ra, những rủi ro về bảo mật cũng sẽ được nhắc đến trong buồi điều trần này.

Hôm nay, một đại diện đến từ Facebook cho hay, Facebook rất muốn làm việc với các nhà lập pháp, khi dự án tiếp tục được phát triển. Việc này sẽ bao gồm những giải đáp trong phiên điều trần sắp được diễn ra trong thời gian tới.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.