PC - Laptop

Apple xác nhận MacBook Pro 2018 bị quá nhiệt và phát hành bản update để khắc phục

Sau khi ra mắt MacBook Pro 2018 với nhiều nâng cấp về cấu hình, phiên bản 15inch sử dụng vi xử lý Core i9 đã nhận được nhiều phản hồi về nhiệt độ của máy quá nóng dẫn đến xung nhịp của máy bị giảm xuống thấp hơn xung nhịp mặc định. Vấn đề này đã được Apple xác nhận và được khắc phục bằng một bản cập nhật phần mềm mới. 

Việc đưa bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 vào trong một thân hình mỏng manh của MacBook Pro đã khiến cho máy hoạt động không hiệu quả. Reviewer Dave Lee đã đăng tải clip chứng minh điều này. Đến bây giờ, Apple cũng đã thừa nhận vấn đề và lên tiếng xin lỗi người dùng, họ nói: "Chúng tôi xin lỗi tất cả các khách hàng vì đã nhận được hiệu năng không tương xứng với cấu hình."

Apple đã thiếu sót trong quá trình kiểm tra thiết bị trước khi phát hành dẫn đến hiện tượng này. Sau video của Dave Lee, đã có nhiều bài thử nghiệm được tiến hành để tìm nguyên nhận. Hãng cho biết sự cố này bắt nguồn do thiếu một Digital Key trong firmware của thiết bị dẫn đến làm ảnh hưởng đến hệ thống tản nhiệt. Lỗi này ảnh hưởng đến tất cả các mẫu MacBook Pro mới kể cả bản 13inch.
 

Apple xác nhận
MacBook Pro 2018 bị quá nhiệt và phát hành bản update để
khắc phục
Hiệu năng sau khi update (phải) đã ổn định hơn nhiều


Apple hứa sẽ sớm có một bản cập nhật phần mềm để khắc phục vấn đề này. Sau khi khắc phục, MacBook Pro 15 sẽ có hiệu năng nhanh hơn 70% so với thế hệ cũ và MacBook Pro 13 bản có Touchbar sẽ có hiệu năng gấp đôi thế hệ trước. Bạn có thể download bản update này trên Mac App Store.
 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều