Tin tức

Apple sẽ khai iTunes sau gần 2 thập kỷ, và sẽ được thay thế bằng ứng dụng Music

Được giới thiệu tại hội nghị Macworld vào năm 2001, iTunes hiện là một trong những dịch vụ gần như không thể thiếu đối với những người dùng sử dụng dịch vụ của Apple. Tuy nhiên có vẻ như Apple sẽ khai tử iTunes sau gần 2 thập kỷ.

Apple sẽ khai iTunes
sau gần 2 thập kỷ, và sẽ được thay thế bằng ứng dụng Music

Cụ thể theo trang tin MacRumors, Apple sẽ thay thế ứng dụng iTunes bằng các dịch vụ độc lập khác như Music, TV và Podcasts trong bản cập nhật macOS tiếp theo. Dự kiến, phiên bản này sẽ được Apple giới thiệu tại hội nghị WWDC 2019 sắp tới.

Hiện tại, iTunes là ứng dụng giúp những người dùng Apple có thể nghe nhạc, xem phim và chương trình TV, nghe podcast và quản lý thiết bị của mình. Điều này đã được diễn ra trong gần hai thập kỷ. Tuy nhiên vào năm nay, Apple đã sẵn sàng để bước sang một "kỷ nguyên" mới. Theo đó, hãng đang có kế hoạch ra mắt bộ ba ứng dụng mới cho các thiết bị Mac bao gồm - Music, TV và Podcasts để thay thế iTunes.

Apple sẽ khai iTunes
sau gần 2 thập kỷ, và sẽ được thay thế bằng ứng dụng Music
Giao diện iTunes năm 2001

Điều này cũng trùng khớp với những gì Apple đang làm với những thiết bị iOS. Không có iTunes, người dùng có thể sử quản lý các thiện ích Apple của mình thông qua ứng dụng Music.

Trước đây, nhiều nguồn tin cho biến, ứng dụng iTunes sẽ được đổi tên thành "Music" trên các máy Mac. Nói một cách khác, ứng dụng iTunes sẽ bị loại bỏ và thay thế bằng ứng dụng Music.

Việc iTunes bị khai tử có thể làm nhiều người sốc tuy nhiên, trên thực tế thì nó cũng không có ảnh hưởng nhiều lắm bởi rất nhiều người dùng đã chuyển sang các sản phẩm khác của chính Apple tạo ra như Movies, Music hoặc cả Podcast. Đây là những sản phẩm tập trung hơn vào từng mảng và có sự kết nối tốt hơn nhiều nếu so với cách iTunes bắt người dùng phải sync qua máy tính như hiện tại.


Xem thêm:

Nguồn: MacRumors​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.