Điện thoại

Apple sẽ đổi tên iOS thành iPhone OS, iPhone thành Apple Phone?

Apple sẽ tổ chức sự kiện WWDC 2020 dành cho các nhà phát triển vào tuần tới, đây sẽ là một sự kiện trực tuyến. Theo dự kiến, Apple sẽ ra mắt hệ điều hành iOS 14. Tuy nhiên theo một nguồn tin mới nhất, có thể iOS sẽ không còn là iOS nữa, mà sẽ được Apple đổi tên thành iPhoneOS. 

Còn nhớ năm ngoái, Apple đã công bố iPadOS, phiên bản "đặc biệt" của iOS được phát triển dành riêng cho các thiết bị iPad khiến rất nhiều người dùng bất ngờ vì trước đó, iPad luôn chạy chung nền tảng iOS giống như iPhone. Sau khi đã tách iOS và iPadOS thành 2 phiên bản khác nhau, có thể Apple đang chuẩn bị thay đổi tên iOS một lẫn nữa.

Apple sẽ đổi tên iOS
thành iPhone OS, iPhone thành Apple Phone?

Theo chia sẻ của Jon Prosser, Apple sẽ đổi tên hệ điều hành iOS thành iPhoneOS. Trên thực tế đây không phải là một cái tên hoàn toàn mới, mà Apple đã từng đặt tên hệ điều hành trên iPhone là iPhoneOS trong 3 thế hệ đầu tiên, trước khi đổi thành iOS vào năm 2010. Và ngoài nội dung dòng tweet của anh chàng này,  Max Weinbach đến từ diễn đàn Xda Developers còn cho biết bức thư đề cập rằng iPhone sẽ được đổi tên thành Apple Phone cũng như việc iOS sẽ được đổi tên thành iPhone OS. Tuy nhiên, việc đổi tên iPhone thành Apple Phone, hiện chưa có nguồn thông tin nào ngoài Max Weinbach chia sẻ thông tin iPhone có thể được Apple đổi tên trong năm nay và chính Weinbach cũng nghi ngờ điều này.

Apple sẽ đổi tên iOS
thành iPhone OS, iPhone thành Apple Phone?

Không rõ lý do vì sao Apple muốn thay đổi tên của hệ điều hành iOS trở lại thành iPhoneOS. Nhưng có vẻ như cách đặt tên này sẽ phù hợp và thống nhất với các dòng sản phẩm hiện có của Apple. 

Chúng ta có máy tính Mac chạy hệ điều hành macOS, iPad hiện nay chạy hệ điều hành iPadOS. Tương tự, Apple Watch có hệ điều hành watchOS và Apple TV có tvOS. iPod Touch cũng không còn nữa, do đó hiện tại chỉ có mỗi iPhone là sử dụng iOS.

Tuy nhiên cho dù Apple có đặt tên cho hệ điều hành trên iPhone là gì, thì phiên bản tiếp theo (iOS 14) sẽ không phải là một nâng cấp và thay đổi lớn. Apple vẫn sẽ ưu tiên sự ổn định, hiệu suất và trải nghiệm. Tất nhiên iOS 14 vẫn sẽ có một số tính năng mới, nhưng không phải đột phá. Và mọi việc sẽ được sáng tỏ sau 3 ngày nữa, khi sự kiện WWDC 2020 chính thức diễn ra và ngày 22 tháng 6 tới đây đây, anh em nhớ theo dõi nhé.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều