Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Apple lại bị kiện tập thể vì iPhone XR bắt sóng kém

Mặc dù iPhone XR được cho là một trong những chiếc điện thoại thành công nhất của Apple khi doanh số bán hàng của chiếc smartphone này vượt xa nhiều đối thủ khác trên thị trường, hay thậm chí là chính những người anh em của mình, tuy nhiên mới đây, Apple lại đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể từ phía người dùng, cáo buộc công ty cố tình che giấu việc iPhone XR có kết nối sóng kém.

Apple lại bị kiện tập
thể vì iPhone XR bắt sóng kém
iPhone XR là chiếc smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2019

Cụ thể theo các báo cáo từ Apple Insider, iPhone XR chỉ được trang bị công nghệ bắt sóng di động và công nghệ 4G có hiệu suất bằng một nửa so với hai người anh em iPhone XS và XS Max. Trong khi Apple tích hợp tới 4 x 4 ăng-ten MIMO (4 ăng-ten truyền dữ liệu và 4 ăng-ten nhận dữ liệu) cho bộ đôi iPhone XS và XS Max thì với iPhone XR, chiếc máy này chỉ có 2 x 2 ăng-ten MIMO tương tự, cho hiệu suất và tốc độ truyền tải dữ liệu theo thời gian thực giảm chỉ còn một nửa.

Cấu trúc thiết kế ăng-ten này còn khiến nhiều người dùng gặp hàng loạt các vấn đề về kết nối mạng tại các quốc gia như Mỹ, Anh,... Một danh sách dài các nguyên đơn tham gia vào vụ kiện tập thể này đã khẳng định chiếc iPhone XR của họ gặp nhiều vấn đề khi bắt sóng từ nhà mạng và cho rằng Apple đã cố tình "che đậy" khuyết điểm này của iPhone XR, yêu cầu công ty bồi thường thiệt hại và chi phí ảnh hưởng lên tới 5 triệu USD.

Apple lại bị kiện tập
thể vì iPhone XR bắt sóng kém

Vụ kiện lần này nghe có vẻ ngớ ngẩn bởi dù gì thì chiếc iPhone XR cũng chỉ là một phiên bản iPhone cắt giảm cấu hình phần cứng của bộ đôi iPhone XS và XS Max, do đó người dùng không thể kiện Apple chỉ vì cắt giảm phần cứng trên phiên bản giá rẻ hơn được. Tuy nhiên, Apple có thực sự "che đậy" khuyết điểm này hay không thì chúng ta còn phải chờ đợi đại diện từ phía Apple phản hồi.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Apple vướng phải những vụ kiện rắc rối như này. Nếu theo dõi các tin tức công nghệ từ lâu, có lẽ bạn cũng đã biết tới vụ kiện Apple cố tình làm chậm iPhone, đây đã trở thành một trong những vụ kiện lịch sử lớn nhất mà Apple hứng chịu.


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều