Phụ kiện - TBCN

Xiaomi ra mắt khoá cửa thông minh hỗ trợ nhận diện khuôn mặt 3D

Bên cạnh việc sản xuất smartphone, Xiaomi cũng có một hệ sinh thái đa dạng với nhiều sản phẩm cực kì độc đáo. Mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc vừa ra mắt một mẫu khoá cửa thông minh mới với tên đầy đủ là Xiaomi Smart Door Lock X.

Xiaomi ra mắt khoá
cửa thông minh hỗ trợ nhận diện khuôn mặt 3D

Xiaomi Smart Door Lock X trang bị tính năng mở khóa khuôn mặt như những smartphone thời này, đặc biệt thiết bị này sử dụng mô-đun nhận diện khuôn mặt bằng ánh sáng có cấu trúc 3D. Hệ thống này bao gồm một máy chiếu điểm (dot projector), đèn hồng ngoại, camera RGB, cảm biến ánh sáng và một camera hồng ngoại. 

Đặc biệt, nó có thể phân biệt được cả hình ảnh, mô hình mặt nạ và khuôn mặt của người thật. Về cơ bản, tính năng mở khoá bằng khuôn mặt trên mẫu khoá cửa thông minh này hoạt động khá giống với Face ID của Apple.

Xiaomi ra mắt khoá
cửa thông minh hỗ trợ nhận diện khuôn mặt 3D

Ngoài mở khoá bằng khuôn mặt, Smart Door Lock X còn cho hỗ trợ bảy phương pháp mở khoá khác, bao gồm vân tay, mật khẩu và NFC. Cửa sẽ tự động khoá lại sau khi bị đóng, đồng thời đưa ra cảnh báo nếu có người lạ không có trong danh sách nhận diện đứng trước cửa.

Xiaomi Smart Door Lock X đi kèm viên pin 6250mAh, không chỉ hoạt động với ứng dụng MIJIA mà còn tương thích với Apple HomeKit. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể cấu hình khoá cửa và xem lại lịch sử mở khoá, nhờ đó kiểm tra xem ai đã mở khoá cửa và mốc thời gian tương ứng.

Hiện tại, Xiaomi vẫn chưa công bố giá bán cụ thể của Smart Door Lock X. Sản phẩm dự kiến sẽ được mở đặt hàng trước vào ngày 12 tháng 10.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.