Điện thoại

Xiaomi chặn người dùng máy nội địa Trung Quốc cài đặt các dịch vụ Google

Mới đây, nhiều người dùng Xiaomi tại Trung Quốc cho biết họ đã không thể cài đặt được các dịch vụ của Google (GMS) sau khi cập nhật lên phiên bản MIUI 12.5 mới dù đã tìm đủ mọi cách. Và đích thân Xiaomi cũng đã được Xiaomi xác nhận trong một thông báo mới nhất.

Xiaomi chặn người
dùng máy nội địa Trung Quốc cài đặt các dịch vụ Google
Người dùng nội địa Trung Quốc bị chặn cài đặt các ứng dụng của Google sau khi lên MIUI 12.5

Cụ thể, Xiaomi cho biết hãng sẽ không còn cho phép người dùng cài đặt hoặc sideload các ứng dụng của Google nhằm tuân thủ điều luật mới. Các thiết bị không được cài đặt sẵn Google Framework sẽ không thể cài đặt được các ứng dụng của Google (như Redmi K30 Ultra, Redmi 10x 5G...), trong khi đó các máy như Mi 10 series có sẵn Google Framework trong MIUI sẽ vẫn có thể cài đặt được các dịch vụ này một cách bình thường. Xiaomi hiện không công bố chi tiết danh sách các máy nào hỗ trợ hoặc không hỗ trợ cài đặt GMS.

Xiaomi chặn người
dùng máy nội địa Trung Quốc cài đặt các dịch vụ Google

Xiaomi trả lời người dùng Redmi K30 Ultra về việc không cài đặt được dịch vụ Google: Các máy không được cài sẵn Google Framework trong MIUI sẽ không thể cài đặt được GMS

Giống với nhiều nhà sản xuất khác tới từ Trung Quốc như OPPO, Huawei hay Vivo, Xiaomi cũng sẽ luôn ra mắt hai phiên bản cho những chiếc smartphone của mình: một bản nội địa sử dụng hoàn toàn các dịch vụ của Trung Quốc, và một bản quốc tế có sử dụng các dịch vụ chung như Google để bán ra các thị trường khác.

Việc ngăn chặn người dùng cài đặt dịch vụ của Google lên các máy nội địa Trung Quốc không phải là một vấn đề quá lớn nếu bạn là một người dùng phổ thông. Trái lại, với những thương gia chuyên bán các máy xách tay, việc này có thể sẽ ảnh hưởng lớn bởi lượng máy Xiaomi xách tay nội địa được bán ra tại thị trường Việt Nam là tương đối nhiều. Không thể cài đặt Google lên các máy nội địa đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể sử dụng những chiếc máy này một cách bình thường, từ đó làm giảm doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, người dùng được khuyến cáo nên mua smartphone chính hãng để được hỗ trợ tốt hơn cũng như tránh được những phiền phức khi sử dụng máy nội địa (không có tiếng Việt, không cài được Google, bản đồ không chính xác hay không được bảo hành...)


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.