Khoa học - Đời sống

Vitamin C liều cao tiếp tục được chứng minh có tác dụng điều trị ung thư

Vitamin C liều cao đã được chứng minh hỗ trợ điều trị ung thư não, phổi và thậm chí là cả các tế bào gốc ung thư được coi là trái tim của căn bệnh.

Bây giờ, các nhà khoa học tiếp tục phát hiện tiêm vitamin C có thể là một cách chống lại ung thư máu. Các thí nghiệm được thực hiện trên chuột cho thấy chất dinh dưỡng này khiến tế bào ung thư ngừng phân chia, sau đó chết dần.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Trường Y Đại học New York. Trong đó, họ đã chứng minh vitamin C có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư bạch cầu. Tuy nhiên, cách và liều sử dụng của nó thì hề không đơn giản. Bệnh nhân không thể chỉ ăn cam hoặc uống vitamin C để chống lại ung thư.

 

Vitamin C giúp điều trị ung thư như thế nào?

Một số dạng ung thư máu, bao gồm bệnh bạch cầu (leukaemia) cấp tính và mãn tính, thường liên quan đến đột biến trên gen TET2. Gen này có nhiệm vụ biến những tế bào gốc thành bạch cầu, đồng thời kiểm soát quá trình tự hủy của chúng.

Đột biến xảy ra trên gen TET2 khiến các tế bào bạch cầu có thể được sinh ra nhưng không chết đi. Chúng bắt đầu phân chia liên tục mà cơ thể không có khả năng kiểm soát dẫn đến ung thư.

Riêng tại Mỹ, đột biến gen TET2 là nguyên nhân của khoảng 42.500 trường hợp ung thư mỗi năm.

Luisa Cimmino và Benjamin Neel là hai nhà khoa học tại Trường Y Đại học New York. Các nghiên cứu của họ trước đây đã phát hiện: Suy giảm 50% hoạt động của gen TET2 là mức đủ để gây ung thư.

Bên cạnh đó, căn bệnh sẽ tiến triển càng mạnh, khi chức năng của TET2 càng giảm. “Ngược lại, nếu chúng ta sử dụng kỹ thuật di truyền để phục hồi chức năng của TET2, nó sẽ ngăn chặn sự nhân lên không lành mạnh và giết chết tế bào ung thư”, Cimmino nói.

Sự thật, họ đã thực hiện thí nghiệm trên chuột để biến đổi gen TET2 khiến chức năng của nó được tăng cường.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều