Điện thoại

Thời lượng pin thực tế của iPhone 12 và iPhone 12 Pro chỉ trụ được 3 tiếng khi chơi game

Những chiếc iPhone 12iPhone 12 Pro đầu tiên đã được chính thức bán ra và đến tay người dùng. Thế hệ iPhone mới được Apple trang bị chip xử lý A14 Bionic mạnh mẽ hơn, màn hình đẹp hơn, camera ấn tượng hơn. Tuy nhiên có một điểm khiến người dùng thất vọng, đó là dung lượng pin của iPhone 12 và iPhone 12 Pro lại thấp hơn thế hệ trước.

Thời lượng pin thực
tế của iPhone 12 và iPhone 12 Pro chỉ trụ được 3 tiếng khi
chơi game

Cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều được trang bị viên pin 2.815 mAh. Trong khi đó, iPhone 11 có dung lượng pin là 3.110 mAh, còn iPhone 11 Pro có dung lượng pin là 3.046 mAh. Mặc dù vậy, Apple khẳng định thời lượng sử dụng pin thực tế của iPhone 12 và iPhone 12 Pro vẫn tương đương so với iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Nguyên nhân là do chip A14 dựa trên tiến trình 5nm tiết kiệm pin hơn.

Tuy nhiên trên thực tế thì sao? PhoneArena đã tiến hành thử nghiệm thực tế với các tác vụ khác nhau, và kết quả có thể khiến chúng ta phải rất bất ngờ.

Thời lượng pin thực
tế của iPhone 12 và iPhone 12 Pro chỉ trụ được 3 tiếng khi
chơi game
Thời lượng pin khi duyệt web.

Trong thử nghiệm duyệt web, iPhone 12 Pro có thời lượng sử dụng pin lâu hơn iPhone 11 Pro khoảng 4 giờ. iPhone 12 cũng có thời lượng pin lâu hơn iPhone 11 khoảng 1 giờ. Tuy nhiên nếu so sánh với Galaxy S20 hay Pixel 5 thì thời lượng pin cũng là tương đương nhau.

Thời lượng pin thực
tế của iPhone 12 và iPhone 12 Pro chỉ trụ được 3 tiếng khi
chơi game
Thời lượng pin khi phát video trên YouTube.

Trong thử nghiệm phát video trên YouTube, iPhone 12 Pro nhỉnh hơn một chút so với iPhone 11 Pro. Còn iPhone 12 lại kém hơn cả iPhone 11. Mặc dù hơn 6 giờ phát video YouTube không phải là một con số quá tệ, nhưng nếu so sánh với các đối thủ Galaxy S20 hay Pixel 5 thì bộ đôi iPhone 12 của Apple đã thua xa.

Thời lượng pin thực
tế của iPhone 12 và iPhone 12 Pro chỉ trụ được 3 tiếng khi
chơi game
Thời lượng pin khi chơi game.

Điều ngạc nhiên lớn nhất có lẽ là trong thử nghiệm chơi game 3D. Cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro chỉ có thể kéo dài khoảng 3 giờ chơi game, kém hơn rất rất nhiều so với iPhone 11 và iPhone 11 Pro.

Để kiểm tra kỹ hơn kết quả này, PhoneArena đã thử nghiệm nhiều tựa game khác nhau, từ Call of Duty Mobile đến Minecraft. Trong tất cả các tựa game, iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều khá nóng khi chơi. Sau khi dừng chơi game, nhiệt độ của hai chiếc iPhone này mới trở lại bình thường và tốc độ hao pin cũng trở lại bình thường.

Theo PhoneArena, dường như có một vấn đề gì đó với chip A14 Bionic khi xử lý những tựa game 3D này, gây ra tình trạng quá nhiệt và khiến cho pin bị tụt một cách rất nhanh chóng. Trong những thử nghiệm của mình, PhoneArena đều không sử dụng 5G.


Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.